Chuyên mục
Tony Robbins và Mark Cuban nói gì về hoạt động đầu tư vào Bitcoin?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tony Robbins và Mark Cuban nói gì về hoạt động đầu tư vào Bitcoin?

Thứ bảy 21/10/2017 15:55 GMT + 7
Giá của đồng Bitcoin đã tăng gấp 6 lần trong năm 2017, và liên tục lập kỷ lục trong tháng này. Thứ Sáu vừa qua, đồng Bitcoin đã vượt ngưỡng 6,000 USD và lên kỷ lục mới.

Bên cạnh đó, 49% người tham gia cuộc thăm dò của CNBC nghĩ rằng đồng tiền này có thể tăng cao hơn, và thậm chí có khả năng chạm ngưỡng 10,000 USD.

Nếu bạn cảm thấy mình đã bỏ lỡ đà tăng ấn tượng trên, và tự hỏi có nên đầu tư vào Bitcoin thì Mark Cuban và Tony Robbins đã đưa ra một lời khuyên cho bạn: Chỉ đầu tư khoản tiền mà bạn không sợ mất.


“Nếu là một người thích phiêu lưu và bạn thật sự muốn liều lĩnh thì bạn có thể lấy 10% lượng tiền tiết kiệm và đầu tư vào Bitcoin hoặc Ethereum. Tuy nhiên, nếu làm thế thì bạn phải giả vờ như mình đã mất khoản tiền đó rồi”, ông Cuban cho biết.

Bên cạnh đà tăng mạnh thì Bitcoin cũng có những lúc sụt giảm mạnh. Vào đầu tuần trước, Bitcoin đã mất 500 USD trong 1 ngày sau khi có các thông tin cho rằng nhà điều hành Mỹ tiến hành kiểm soát chặt chẽ hơn, và có lúc đồng tiền này bốc hơi 2,000 USD trong tháng 9/2017 sau khi Trung Quốc đưa ra lệnh cấm về hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) và tạm ngừng hoạt động của các sàn giao dịch tiền ảo trong nước. Đây cũng là lý do tại sao nhà đầu tư do dự khi đầu tư vào Bitcoin.

Vì thế, ông Cuban và ông Robbins cho rằng khi đầu tư vào Bitcoin, bạn cần phải biết rằng bạn có thể thắng lớn hoặc mất hết tất cả.

Ông Robbins cho hay: “Tôi nghĩ Bitcoin rất bất ổn. Tôi xem việc đầu tư vào Bitcoin cũng giống như bước vào casino ở Las Vegas vậy”.

Ông chia sẻ, khi chơi bạc, bạn chỉ nên đặt cược với lượng tiền nhàn rỗi, nếu chiến thắng thì sẽ là một phần thưởng lớn, còn thua thì điều đó cũng không gây khó dễ cho bạn về mặt tài chính.

Khi xem xét các khoản đầu tư biến động mạnh như Bitcoin, ông Robbins sử dụng chiến lược tâm lý đó cho bản thân. Ông lý giải rằng: “Tôi biết đây chỉ là đầu tư cho vui, tôi biết mình có thể mất tiền, cũng giống như bước vào Vegas vậy”.

Trong khi đó, ông Cuban cho biết: “Đầu tư vào Bitcoin giống như nghệ thuật sưu tầm, giống như sưu tầm thẻ bóng bầu dục, hoặc thu thập giày – một thứ gì đó đáng giá mà những người khác sẽ trả tiền cho nó. Bitcoin là khoản đầu cơ nên tôi sẽ chỉ phân bổ 10% danh mục cho nó”.


Bên cạnh các nhận định về Bitcoin, ông Cuban và Robbins cũng đồng ý về một trong những khoản đầu tư dài hạn tốt nhất. Họ cho rằng các quỹ chỉ số chi phí thấp là nơi bạn nên đầu tư tiền vào.

Sau khi tiết kiệm 6 tháng thu nhập, bạn nên xem xét việc tìm kiếm quỹ tương hỗ SPX rẻ nhất có thể, ông Cuban cho biết. Ông bàn luận về việc đầu tư vào một quỹ chỉ số bao gồm các công ty thuộc chỉ số S&P 500.

Ông Robbins cũng thích quỹ chỉ số vì họ sử dụng phương pháp đầu tư thụ động (passive approach). Điều này sẽ bảo vệ bạn trước những đợt sụt giảm mạnh, giúp bạn tránh khỏi những quyết định sai lầm hoặc chỉ đơn thuần là dựa trên may mắn như các nhà quản lý quỹ đầu cơ thường đưa ra.

Theo FILI
Nguồn: ndh.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.