Chuyên mục
Thép Trung Quốc khiến công nghiệp thép châu Âu sụp đổ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thép Trung Quốc khiến công nghiệp thép châu Âu sụp đổ

Thứ hai 06/06/2016 00:45 GMT + 7
Ngành công nghiệp thép của châu Âu sẽ "không tồn tại" nếu thép Trung Quốc tiếp tục tràn vào khu vực này, Hiệp hội Thép châu Âu cảnh báo.


Một cuộc biểu tình kêu cứu của công nhân ngành thép ở Anh

Hiệp hội Thép châu Âu đã kêu gọi EU dẹp ý tưởng công nhận Trung Quốc là một nền kinh tế thị trường, vì khi đó thép giá rẻ của Trung Quốc sẽ tràn ngập khắp EU và đánh sập ngành công nghiệp quan trọng này trong khu vực.

Thép Trung Quốc đang tràn ngập thị trường châu Âu với giá còn rẻ hơn cả giá sản xuất, lý do là các công ty thép tại Trung Quốc đang cố bán tháo sản phẩm dư thừa của mình.

Vì chính phủ Trung quốc được cho là can thiệp vào thị trường, đặc biệt là thị trường thép, Ủy ban châu Âu đã coi Trung Quốc là một nền kinh tế phi thị trường. Điều này có nghĩa là EU đã áp đặt một số sắc thuế chống lại sản phẩm Trung Quốc. 

Nhưng, một số nguồn tin cho rằng Ủy ban châu Âu đang xem xét lại quyết định của mình và có thể công nhận Trung Quốc là một nền kinh tế thị trường trong năm 2016 này.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ không thể sống sót", ông Karl Tachelet thành viên Hiệp hội Thép châu Âu nói với BBC.

"Trung Quốc hiện dư khoảng từ 350 đến 400 triệu tấn thép/năm. Tổng nhu cầu thép của các châu Âu, thị trường thép lớn thứ 2 thế giới chỉ khoảng 170 triệu tấn", ông Tachelet cho biết.

 Tuy nhiên, ông Derek Vaughan, nghị sĩ thuộc Nghị viện châu Âu lại trấn an các nhà sản xuất thép tại Anh và châu Âu.

"Hiện tại, Nghị viện châu Âu sẽ không chấp nhận thông qua quy chế kinh tế thị trường cho Trung Quốc. Có rất nhiều người cảm thấy Trung Quốc không đáp ứng 5 tiêu chí cần thiết để được cấp quy chế thị trường vào cuối năm nay", ông Vaughan nói.

Thiên Hà  (theo BBC/ Một thế giới)
Nguồn: trithuccongluan.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.