Chuyên mục
Tại sao vốn hóa thị trường của Rượu Mao Đài 'bốc hơi' 7,8 tỷ USD?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tại sao vốn hóa thị trường của Rượu Mao Đài 'bốc hơi' 7,8 tỷ USD?

Thứ hai 20/11/2017 03:25 GMT + 7
Giá cổ phiếu của Công ty sản xuất Rượu Mao Đài đã giảm 5,7% vào cuối tuần trước ngay sau khi Tân Hoa Xã khuyến cáo các nhà đầu tư cần đánh giá một cách hợp lý về doanh nghiệp này, khiến giá trị vốn hóa thị trường của Rượu Mao Đài giảm 7,8 tỷ USD.

Cổ phiếu của Mao Đài đã giảm tới 5,7% trong phiên cuối tuần qua.

Tân Hoa Xã cho rằng: Điều quan trọng đối với Công ty Rượu Mao Đài với tổng giá trị vốn hóa thị trường 900 tỷ nhân dân tệ là phải phát triển chậm lại. "Việc kéo một cây trồng để giúp nó tăng trưởng tốt hơn sẽ làm tổn thương cái cây đó. Sự đầu cơ không tính toán kỹ có thể sẽ gây rủi ro cho các nhà đầu tư", Tân Hoa Xã bình luận.

Ông Hao Hong, Trưởng phòng tư vấn của Công ty Chứng khoán BOCOM International thuộc Ngân hàng Truyền thông Trung Quốc, cho rằng, chính bài phê bình của Tân Hoa Xã đã khiến giá cổ phiếu của Mao Đài giảm mạnh phiên cuối tuần qua.

"Bất kỳ loại tin tức tiêu cực nào, đặc biệt là từ các phương tiện truyền thông chính thống, có thể sẽ khiến các nhà đầu tư ồ ạt bán tháo cổ phiếu của những doanh nghiệp có liên quan", ông Hong nhấn mạnh và cảnh báo các nhà đầu tư phải hết sức bình tĩnh, phân tích, đánh giá thận trọng trước bất kỳ thông tin nào trước khi đưa ra quyết định của mình, tránh bị mất tiền oan vì mù quáng.

Giới chuyên gia tài chính Trung Quốc cho rằng, đây là một điều bất bình thường khi một tờ báo Nhà nước Trung Quốc đưa ra quan điểm của mình về một cổ phiếu. Trước đó cũng đã xảy ra một trường hợp tương tự như Rượu Mao Đài, đó là cơ quan chức năng Trung Quốc đã chỉ trích Công ty Tencent (TCEHY) phát triển trò chơi Honor of Kings trên điện thoại di động khiến trẻ em "nghiện" trò chơi này, bỏ bê việc học hành. Điều này đã khiến giá cổ phiếu của Tencent lao dốc thảm bại.

Được biết, giá cổ phiếu của Mao Đài đã tăng khoảng 107% trong năm nay. Với giá trị thị trường khổng lồ 130,9 tỷ USD, công ty này đã vượt mặt Diageo (DEO), nhà sản xuất rượu whisky Johnnie Walker.

Ông Hao Hong cho rằng, mặc dù hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Rượu Mao Đài đang phát triển tốt, nhưng sự tăng giá quá nóng của cổ phiếu Mao Đài cũng có nhiều yếu tố đầu cơ, nên có thể sẽ rủi ro cho các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Bởi vậy, việc bình luận của Tân Hoa Xã có thể cũng nhằm cảnh báo cho các nhà đầu tư.

Trong một tuyên bố trên thị trường chứng khoán Thượng Hải, Công ty Rượu Mao Đài cho biết: "Chúng tôi nghiêm túc nhắc nhở các nhà đầu tư xem xét các rủi ro tiềm ẩn, đầu tư hợp lý và không đi theo những xu hướng một cách mù quáng".

Cẩm Anh
Nguồn: enternews.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.