Chuyên mục
Người giàu và trung lưu Trung Quốc đổ xô mua nhà Mỹ bất chấp chiến tranh thương mại
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người giàu và trung lưu Trung Quốc đổ xô mua nhà Mỹ bất chấp chiến tranh thương mại

Thứ tư 09/01/2019 03:44 GMT + 7
Đối với bất động sản, người tiêu dùng Trung Quốc dường như chẳng buồn quan tâm đến chiến tranh thương mại mà họ quan tâm nhiều đến cuộc chiến đấu giá nhà.

Ảnh: Reuters

Người tiêu dùng Trung Quốc có thể tẩy chay nhiều loại hàng hóa của Mỹ ví như điện thoại iPhone, thế nhưng cho đến nay họ vẫn vô cùng yêu thích bất động sản Mỹ.

Theo CNBC, trong vòng 6 năm liên tiếp, người Trung Quốc luôn đứng đầu trong nhóm những nhà đầu tư nước ngoài mua bất động sản tại Mỹ, CNBC trích dẫn số liệu từ Hiệp hội bất động sản Mỹ. Và không chỉ mua nhà xa xỉ, nhà đầu tư Trung Quốc còn mua gom cả nhiều loại nhà giá rẻ.

Đối với bất động sản, người tiêu dùng Trung Quốc dường như chẳng buồn quan tâm đến chiến tranh thương mại mà họ quan tâm nhiều đến cuộc chiến đấu giá nhà, theo chuyên viên thuộc công ty bất động sản trụ sở tại San Francisco, ông Michi Olson. Ông mới trở về từ buổi triển lãm bất động sản tại Thượng Hải. 

Ông Olson nói: “Người Trung Quốc về cơ bản không quan tâm đến chính trị. Cái tôi muốn nhấn mạnh ở đây chính là việc dù Mỹ và Trung Quốc có nhiều căng thẳng, nhưng công dân Trung Quốc dường như tách biệt chính trị với đầu tư vào bất động sản”.

Cũng theo ông Olson, khác biệt quan trọng nhất của năm nay chính là giá cả. Ban đầu, người giàu Trung Quốc mua bất động sản trị giá hàng triệu USD, đều bằng tiền mặt. Giờ đây, người trung lưu Trung Quốc đang tìm kiếm mua nhà ở phân khúc thấp hơn, và họ cũng vay cả tiền để mua nhà. 

Ông Olson nhấn mạnh: “Người Trung Quốc vẫn cho rằng Mỹ có thể coi như “cảng tránh bão an toàn” khi muốn giữ tài sản, họ muốn giữ tiền không chỉ riêng cho họ mà còn cho cả tương lai con cái họ”.

Nhiều tổ chức cho vay tiền tại San Francisco hiện đang chuyên chỉ phục vụ khách Trung Quốc. Mức giá nhà bán cho người Trung Quốc giảm từ khoảng 530 nghìn USD vào năm 2017 xuống còn khoảng 439 nghìn vào năm 2018, theo tính toán của Realtors. Và dù California vẫn được người Trung Quốc yêu thích nhất, người Trung Quốc giờ cũng đang mua thêm bất động sản tại Texas, Georgia và Florida.

Cô Laura Barnett chuyên bán bất động sản tại Dallas/Fort Worth, cô cho biết nhu cầu bất động sản Mỹ của người Trung Quốc vẫn đang tăng ổn định. Cô chỉ ra dù phần lớn người mua nhà vẫn dùng tiền mặt, giờ đây nhiều người cũng vay tiền.

Ông Olson trong đó chia sẻ rằng ông có một số khách hàng Trung Quốc có con đang làm việc tại một số công ty công nghệ tại California. Và một khi những người trẻ này ổn định được công việc, lập tức bố mẹ bay đến Mỹ để mua nhà cho con. Điều tương tự đang diễn ra ở nhiều nơi khác. 

TRUNG MẾN
Nguồn: bizlive.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.