Chuyên mục
Người giàu nhất thế giới lại bán hơn 1 tỷ USD cổ phiếu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người giàu nhất thế giới lại bán hơn 1 tỷ USD cổ phiếu

Thứ bảy 04/11/2017 08:42 GMT + 7
Tỷ phú Jeff Bezos đã bán một triệu cổ phiếu Amazon.com Inc. trong tuần này với giá 1,1 tỷ USD, theo một bản cáo bạch của Mỹ.

Theo Bloomberg, số cổ phiếu này tương đương 1,3% lượng cổ phiếu Amazon mà vị tỷ phú giàu nhất thế giới này đang nắm giữ.

Với việc bán 1 triệu cổ phiếu này, Jeff Bezos vẫn còn nắm giữ 16,4% cổ phần của hãng bán lẻ này.

Trước đó, ông từng tuyên bố hồi tháng Tư rằng mỗi năm sẽ bán 1 tỷ USD cổ phần của mình tại Amazon để tài trợ cho Blue Origin LLC, công ty tên lửa theo đuổi ước mơ đưa mọi người vào không gian.

Hồi tháng 5, Jeff Beros cũng đã bán 1 triệu cổ phiếu.

Ông chủ Amazon hiện là người giàu nhất thế giới. Ảnh: Bloomberg.

Cách đây chưa lâu, ông đã lần thứ 2 vượt qua Bill Gates để giữ vị trí ngườ giàu nhất thế giới. Bezos là người thứ 6 dành danh hiệu người giàu nhất thế giới trong vòng 30 năm qua.

Báo chí nước ngoài cho rằng sự lên ngôi này của Bezos là minh chứng rõ ràng nhất cho sức phát triển của Amazon.

Thành lập năm 1994, Amazon đã định hình lại ngành bán lẻ Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới từ ý tưởng về một tiệm sách trực tuyến. Khi mà các cửa hàng bán lẻ đang chật vật để sinh tồm, Amazon phát triển mạnh mẽ ra nhiều ngành dịch vụ và cung cấp cho người dùng một hệ sinh thái đa dạng.

Trước đó, các nhà đầu tư đã kỳ vọng doanh thu giữa năm của Amazon sẽ tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm 2016, thể hiện sự tin tưởng vào triển vọng phát triển của gã không lồ thương mại điện tử này.

Vị trí người giàu nhất thế giới thuộc về Bill Gates trong suốt 4 năm, từ 2013. Có một vài lần, nhà sáng lập của Microsoft bị soán ngôi trong vài giờ, sau đó nhanh chóng trở lại.



Trí Dũng
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.