Chuyên mục
Nga – Trung xem xét các dự án đầu tư liên doanh hơn 100 tỉ USD
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga – Trung xem xét các dự án đầu tư liên doanh hơn 100 tỉ USD

Thứ ba 11/09/2018 15:55 GMT + 7
Một nhóm doanh nghiệp Nga và Trung Quốc đang xem xét 73 dự án đầu tư liên doanh trị giá hơn 100 tỉ USD, CNBC dẫn một thông báo hôm 11.9 cho biết.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
REUTERS.

Hợp tác giữa Nga và Trung Quốc là một vấn đề có tầm quan trọng toàn cầu vì cả hai nước đang nỗ lực để đạt được sự ổn định kinh tế trước những đòn tấn công đau đớn từ phía Mỹ, bao gồm lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga và thuế quan nhắm vào hàng hóa Trung Quốc. 

Ủy ban Tư vấn Kinh doanh Nga – Trung Quốc là nhóm giám sát hàng tỉ USD đầu tư tiềm năng. Ủy ban này vừa mới tổ chức cuộc họp thường niên trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phía Đông tại Vladivostok (Nga) diễn ra trong tuần.

Theo tuyên bố mới từ Quỹ Đầu tư Nga – Trung Quốc (RCIF), ủy ban nói trên bao gồm hơn 150 đại diện từ “các công ty hàng đầu của hai nước”. RCIF được thành lập vào năm 2012 bởi Tổng công ty Đầu tư Trung Quốc, quỹ tài sản thuộc sở hữu nhà nước quản lý một phần dự trữ ngoại hối của quốc gia Đông Á, và Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga.

Theo CNBC, hiện có 7dự án với giá trị tổng cộng khoảng 4,6 tỉ USD đã được thực hiện như một phần kết quả trong quá trình làm việc của các doanh nghiệp Nga - Trung.

“Mặc dù tăng trưởng kinh tế mạnh ở cả hai quốc gia chắc chắn sẽ tạo ra nhiều cơ hội trong nước cho các khoản đầu tư sinh lời, nhưng chúng tôi cũng tin rằng các giao dịch tiềm năng sẽ xuất hiện trong những thỏa thuận song phương tận dụng mối quan hệ Nga – Trung”, Kirill Dmitriev, tổng giám đốc của Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga, nói.

Thỏa thuận công nghệ riêng

Trong một thông báo riêng biệt hôm 11.9, RCIF cùng nhóm đầu tư khoa học và công nghệ Trung Quốc Tus-Holdings cũng  công bố các kế hoạch đầu tư chung tập trung vào công nghệ, với khoảng 1,28 tỉ USD tiền vốn được rót vào Công viên Công nghệ Dự án Tushino của Nga.

Hiện hai nhóm đang xem xét xây dựng một công viên đổi mới công nghệ Trung – Nga với hơn 100 triệu USD tiền đầu tư và đã thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm Nga – Trung Quốc với số vốn 100 triệu USD.

Phương Anh
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.