Chuyên mục
Nga, Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả đũa thuế thép của Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga, Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả đũa thuế thép của Mỹ

Thứ tư 23/05/2018 06:04 GMT + 7
Nhật Bản, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vừa cảnh báo Mỹ về khả năng trả đũa đối với thuế mà nước này áp lên thép và nhôm.

3 nước này đã đệ đơn khiếu nại đền bù lên WTO, theo sau các động thái tương tự của Liên minh châu Âu (EU), Ấn Độ và Trung Quốc. Các yêu cầu cho thấy mức thuế của Mỹ sẽ làm tăng chi phí xuất khẩu thép và nhôm, dựa trên giao dịch năm 2017.


Nga cho biết, thuế quan của Mỹ mà Tổng thống Donald Trump áp dụng vào tháng 3, sẽ tăng thêm 538 triệu USD vào chi phí xuất khẩu thép và nhôm hàng năm. Với Nhật Bản, con số này là tổng số 440 triệu USD trong khi Thổ Nhĩ Kỳ là 267 triệu USD.Cả Nga và Nhật Bản đều chưa tuyên bố biện pháp trả đũa hàng xuất khẩu của Mỹ, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã liệt kê 22 hàng hóa mà họ đang có kế hoạch nhắm mục tiêu, từ hạt, gạo và thuốc lá đến xe hơi và sản phẩm thép của Mỹ.

Tất cả các nước đều bác bỏ quan điểm rằng thuế nhập khẩu - 25% với thép và 10% với nhôm của Mỹ được đưa ra căn cứ vào những quan ngại về an ninh quốc gia và vượt ra khỏi thẩm quyền giải quyết của WTO. Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và EU đều phản đối, cho rằng việc áp thuế này là để "bảo hộ", theo đó đòi Mỹ bồi thường cho các nước xuất khẩu lớn.

Mỹ đã đồng ý đàm phán với Trung Quốc, đồng thời thông báo với Ấn Độ và EU rằng nước này để ngỏ "thảo luận vấn đề này hoặc bất kỳ vấn đề nào khác", trong khi vẫn kiên quyết cho rằng những đòi hỏi bồi thường nói trên là phi lý.

LAN HƯƠNG (THEO REUTERS)
Nguồn: kinhtedothi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.