Chuyên mục
Nga ký hợp đồng dầu khí với Libya nhằm gia tăng ảnh hưởng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga ký hợp đồng dầu khí với Libya nhằm gia tăng ảnh hưởng

Thứ tư 22/02/2017 20:57 GMT + 7
Nga vừa gia tăng đáng kể tầm ảnh hưởng tại Libya bằng cách ký một hợp đồng tiềm năng nhằm giúp tái thiết các mỏ dầu của Libya.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Libya (NOC) đã ký một thỏa thuận hợp tác với “ông lớn” dầu khí Rosneft của Nga và cho biết, hợp đồng với Rosneft sẽ tái phát triển các mỏ dầu, đặt nền móng cho các khoản đầu tư tiếp theo.


Tập đoàn Dầu khí quốc gia Libya vừa ký hợp đồng với Nga

Chính phủ Nga đã tăng cường đầu tư vào quốc gia châu Phi sau khi nhà lãnh đạo Gaddafi bị lật đổ năm 2011, trong bối cảnh nước này đang quan tâm đẩy mạnh sản xuất dầu với sự giúp đỡ của các công ty nước ngoài.

Libya là một trong một số ít các quốc gia thành viên Nhóm các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) không bị buộc cắt giảm sản lượng dầu thô trong nửa đầu năm nay. Trước đó, OPEC và 11 nước sản xuất dầu độc lập đã nhất trí cắt giảm sản lượng tổng cộng 1,2 triệu thùng mỗi ngày. Tuy nhiên, Iran, Nigeria và Libya được miễn việc cắt giảm.

Hiện một số công ty của các nước châu Âu là Eni (Italia) và Total (Pháp) cũng đã bắt đầu hoạt động tại Libya.

Mustafa Sanalla - Chủ tịch NOC cho biết, Libya cần sự hỗ trợ và đầu tư của các công ty dầu lớn của để đạt mục tiêu sản xuất và ổn định nền kinh tế.

“Nga có thể đóng một vai trò quan trọng và mang tính xây dựng tại Libya thông qua các hợp đồng dầu khí này”, ông Mustafa Sanalla khẳng định.

Lan Hương
Nguồn: kinhtedothi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.