Chuyên mục
Nga đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ một cách “tượng trưng”
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ một cách “tượng trưng”

Chủ nhật 20/07/2014 05:52 GMT + 7
Để đáp lại lệnh cấm thị thực của Hoa Kỳ, Liên bang Nga đã mở rộng danh sách những nhân vật sẽ bị từ chối nhập cảnh, theo tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich.

 
Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga.

Theo Tiếng nói nước Nga, để đáp lại lệnh cấm thị thực của Hoa Kỳ, Liên bang Nga đã mở rộng danh sách những nhân vật sẽ bị từ chối nhập cảnh, theo tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich.

"Khi nói đến lệnh cấm thị thực thì phản ứng thường là đối xứng. Tất cả đều biết rằng, sau khi "danh sách S.Magnitsky" rùm beng được người Mỹ ban hành, chúng tôi đã lập "danh sách Guantanamo" bao gồm những công dân, quan chức cũ và hiện hành của Mỹ từng có vi phạm về nhân quyền, săn đuổi đồng bào của chúng tôi, về ngược đãi con nuôi từ Nga,” ông Lukashevich tuyên bố trên Tiếng nói nước Nga.

"Cũng như ở Mỹ, "danh sách” của chúng tôi được để ngỏ. Năm ngoái, "danh sách Guantanamo" đã công bố 18 họ tên, tương ứng với số người Nga trong "danh sách Magnitsky." Lần này, chúng tôi cũng làm như vậy - cấm nhập cảnh 12 người Mỹ, " tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao cho biết.

Cách đây ít ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama áp lệnh trừng phạt Nga nhằm trực tiếp vào tập đoàn dầu khí Rosneft hàng đầu của Nga.

Các tập đoàn khác của Nga bị áp đặt lệnh trừng phạt của Mỹ bao gồm tập đoàn dầu khí Novatek, Ngân hàng Vnesheconombank (VEB) - nhà băng đảm nhiệm thanh toán mọi chi tiêu cho Chính phủ Nga và 8 tập đoàn sản xuất vũ khí của nước này.

Nguồn: bizlive.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.