Chuyên mục
Nga- Nhật thúc đẩy dự án giao thương khổng lồ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga- Nhật thúc đẩy dự án giao thương khổng lồ

Thứ năm 30/08/2018 02:48 GMT + 7
Nhật Bản đã thử nghiệm sử dụng đường sắt xuyên Siberia tới Moscow thay vì đi bằng đường hàng không hoặc đường biển xa xôi.

Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Sergey Gorkov mới đây cho biết, Nhật Bản đã thử nghiệm vận chuyển hàng hóa từ Nhật Bản sang Nga bằng đường biển và bằng tuyến đường sắt dài nhất thế giới - tuyến đường sắt xuyên Siberia.

Nga - Nhật Bản thử nghiệm sử dụng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và đường sắt.

“Đây là một sự kiện quan trọng đối với Nga và Nhật Bản. Dự án hợp tác liên kết giữa hai nước" - Thứ trưởng Sergey Gorkov nói với TASS.

Ông bày tỏ sự tự tin rằng cuộc thử nghiệm "sẽ trở thành một biểu tượng của tình hữu nghị Nga- Nhật và tiến tới việc xây dựng cây cầu nối giữa hai quốc gia".

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, Toshihiro Matsumoto lưu ý rằng, tuyến Đường sắt xuyên Siberia (TSR) có tiềm năng phát triển lớn cho cả Nga và Nhật Bản.

"Chúng tôi tin rằng các công ty Nhật Bản quan tâm đến việc sử dụng tuyến đường này, và tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ hiểu sâu hơn giữa các hãng vận tải của hai nước trong quá trình thực hiện dự án thí điểm này" - ông Matsumoto nhấn mạnh.

Cuộc thử nghiệm đầu tiên được tiến hành vào ngày 29/8 tại Yokohama, Nhật Bản. Hàng hóa được chứa trong các thùng chứa được trang bị cảm biến nhiệt độ, độ ẩm và độ rung.

Theo cơ quan quản lý Đường sắt Nga (RZD), container 40 feet đầu tiên đã được gửi đi trong tháng này từ cảng Kobe của Nhật Bản đến cảng Vostochny ở vùng Primorsky Krai của Nga.

Container này sau đó sẽ được vận chuyển xa hơn bằng đường sắt đến khu vực Kaluga của Nga và sau thủ tục thông quan, nó sẽ được chuyển giao bằng đường bộ đến khu vực Moscow.

Ngày giao hàng ước tính là ngày 1/9 năm 2018, tức là tổng thời gian đi lại chỉ trong 14 ngày.

Chuyến hàng thử nghiệm tiếp theo từ Nhật Bản đến Nga dọc theo tuyến đường sắt xuyên Siberia được lên lịch vào ngày 31/8/2018. 

Vận chuyển hàng hóa hiện tại giữa Nhật Bản và Nga chủ yếu sử dụng các tuyến đường biển và hàng không. Mất từ ​​53 đến 62 ngày để vận chuyển hàng hóa từ Nhật Bản đến Moscow bằng đường biển đi qua Ấn Độ Dương.

Tuyến vận chuyển hàng hóa mới qua đường sắt sẽ giảm đáng kể thời gian vận chuyển giữa hai nước và chi phí có thể giảm tới 40%.

Tuyến đường sắt xuyên Siberia trải dài gần như trên khắp nước Nga. Đây là tuyến đường sắt đơn dài nhất thế giới với tổng chiều dài là 9.289 km, bắt đầu từ Nga và sang châu Á.

Dự án thí điểm vận chuyển hàng hóa Nhật Bản sang Nga bằng đường biển và đường sắt được cho là sự chuẩn bị cho việc giao thương giữa hai quốc gia, cải thiện quan hệ mạnh mẽ trong bối cảnh cùng hợp tác phát triển trên các hòn đảo tranh chấp tại Kuril.

Từ đây, một dự án xây dựng cây cầu nối Đảo Sakhalin với phần đất liền Nga ở Siberia và dự án cây cầu nối Sakhalin với phần đảo Hokkaido của Nhật Bản đang được Chính phủ Nga tiến hành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa chỉ thị Chính phủ xây dựng một cây cầu nối đảo Sakhalin ở vùng Viễn Đông với phần đất liền Nga.

Tuyến đường sắt Siberia.

"Vấn đề xây dựng cầu nối giữa Đảo Sakhalin và đất liền đã được thảo luận trong nhiều thập kỷ. Nó từ lâu đã là giấc mơ của những người sống trên đảo Sakhalin. Các bạn có thể đến và rời đi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, trong mọi điều kiện thời tiết" - Tổng thống Putin nói trong cuộc họp với Thống đốc Sakhalin hôm 24/7.

Theo Tổng thống Putin, ông đã chỉ thị Chính phủ Nga tính toán về tính khả thi của dự án và phương thức xây dựng là đường sắt hay đường hầm.

Trong chương trình trả lời trực tuyến với người dân Nga hồi giữa tháng 6, Tổng thống Putin đã nhận được câu hỏi về khả năng xây dựng cây cầu nối ra đảo Sakhalin. Khi đó, nhà lãnh đạo Nga nói, đã có kế hoạch xây dựng kết nối này từ thời nhà lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin. Bây giờ chính quyền Nga đang cố gắng hồi sinh ý tưởng này, đưa nó vào thực tế.

Huy Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.