Chuyên mục
Mỹ phóng tên lửa vào Syria khiến giá vàng tăng 1%, tại sao phố Wall phải lo lắng?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ phóng tên lửa vào Syria khiến giá vàng tăng 1%, tại sao phố Wall phải lo lắng?

Thứ sáu 07/04/2017 12:39 GMT + 7
"Liệu phản ứng của thị trường là tạm thời hay kéo dài còn phụ thuộc vào phản ứng từ các cộng đồng quốc tế. Quá khó để đánh giá được ở thời điểm hiện tại", Ayako Sera - chiến lược thị trường tại Sumitomo Mitsui Trust Bank nhận định.


Giá vàng tăng thẳng đứng - mạnh nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Vào lúc này, phố Wall vẫn còn chưa thức giấc. Hôm nay vốn là một ngày quan trọng đối với phố Wall bởi báo cáo việc làm hàng tháng sẽ được công bố và Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Trung lần đầu tiên được diễn ra kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức.

Nhưng, một sự kiện đã diễn ra và khiến phố Wall phải thức giấc. 2 ngày sau khi lực lượng quân Assad tấn công bằng vũ khí hóa học vào người dân thường Syria - một hành động bị cả thế giới chỉ trích, Tổng thống Trump đã hạ lệnh phóng 50 tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria.

Ngay lập tức, động thái này đã kích hoạt lên một ​phản ứng trên thị trường tài chính từ chứng khoán đến hàng hóa và tiền tệ. Trong khi biên độ biến động của các tài sản này chưa lớn - ví dụ, vàng mới chỉ tăng 1%, nhưng xét về tốc độ phản ứng và chiến lược an ninh và đối ngoại quốc gia của Tổng thống Trump, đó là điều mà thị trường đáng phải lưu ý.

"Phố Wall sẽ chìm trong trạng thái lo sợ cả ngày hôm nay", James Audiss - giám đốc nguồn vốn cấp cao tại Shaw and Partners chia sẻ. "Thị trường vẫn đang tìm kiếm một lý do để bán tháo. Những bất ổn bên lề thị trường đem lại cho họ 1 lý do chắc chắn để làm điều đó".

Phần lớn những bất ổn bên lề thị trường đến từ các cuộc xung đột hoặc bất ổn chính trị mà có sự tham gia của các nước lớn, đặc biệt là Mỹ. Thị trường chứng khoán vốn yêu thích sự rõ ràng và ổn định, trong khi vàng thường tăng giá khi nhà đầu tư cảm thấy bất an về tương lai. Sự không chắc chắn về báo cáo việc làm ở Mỹ, cuộc gặp mặt đặc biệt giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình hay xung đột ở Trung Đông có thể giải quyết được hay không là những yếu tố góp phần vào sự không chắc chắn về trạng thái tăng trưởng toàn cầu và do đó khiến giá vàng tăng.

Và trong sáng hôm nay, giá vàng đã tăng 1% lên 1.264,74 USD - mạnh nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

"Liệu phản ứng của thị trường là tạm thời hay kéo dài còn phụ thuộc vào phản ứng từ các cộng đồng quốc tế", Ayako Sera - chiến lược thị trường tại Sumitomo Mitsui Trust Bank nhận định. "Quá khó để đánh giá được ở thời điểm hiện tại".

Trong khi đó, một vài nhà quản lý tiền tệ lại cho rằng sự kiện Mỹ có hành động quân sự tại Syria không gây ảnh hưởng dài hạn đến thị trường toàn cầu. Shane Oliver - giám đốc chiến lược đầu tư, nhà kinh tế trưởng tại AMP Capital nhận đinh:

"Thông tin Mỹ đã khởi động cuộc tấn công tên lửa nhằm chống lại cuộc tấn công hóa học đối với dân thường ở Syria làm gia tăng bất ổn trong ngắn hạn nhưng chúng ta đã được chứng kiến những sự kiện như vậy trong quá khứ và tác động của chúng chỉ trong ngắn ngủi. Đây có thể là trường hợp tương tự, đặc biệt khi nó không báo hiệu sự gia tăng hiện diện của Mỹ tại Syria".

"Tôi mong rằng Nga sẽ không có bất cứ một phản ứng nào".Giám đốc tư vấn rủi ro chính trị tại Eurasia Group chia sẻ trên trang cá nhân Twitter của ông rằng: "Tôi không mong đợi bất cứ một phản ứng nào từ Nga".
Nguồn: cafef.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.