Chuyên mục
Kinh tế Ukraine như vỏ ốc không thịt, bên bờ vực sụp đổ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kinh tế Ukraine như vỏ ốc không thịt, bên bờ vực sụp đổ

Thứ bảy 30/05/2015 02:56 GMT + 7
Kinh tế Ukraine như vỏ ốc không thịt,  trên bờ vực sụp đổ thực sự, với các khoản nợ mà Ukraine không muốn chi trả, là nhận định về tương lai ảm đạm  của nền kinh tế Ukraine, của Michael Hudson, Chủ tịch Viện nghiên cứu xu thế kinh tế dài hạn, đã nói với hãng tin Sputnik.  


Ông nói về kinh tế Ukraine như vỏ ốc không thịt: "Các nhà kinh doanh đang cố gắng rút tiền và bỏ đi.  Họ ráng chuyển dòng tiền sang châu Âu hoặc đưa nó vào các doanh nghiệp có thể trả được nợ của họ. Họ nhận ra mọi thứ đã kết thúc. Tình hình này khiến các doanh nghiệp Ukraine như một vỏ ốc rỗng”.

Ông Hudson so sánh với tình hình Chile thời chế độ độc tài Pinochet. Mỹ gửi cho ông này những người có thể tiếp tục thực thi kế hoạch “Kền kền cổ khoang cổ” Condor ở Mỹ Latin.

Các cố vấn Mỹ mách nước: cách để dập tắt các cuộc biểu tình là ám sát các nhà lãnh đạo . Nếu làm như Chile, ám sát các lãnh đạo công đoàn, các nhà kinh tế học, các giáo sư và các nhà báo thì biểu tình sẽ được dập tắt, nên “quân đội có súng, nhưng người Ukraine thì không".

Ông nói: "Họ thường đặt tên cho những kế hoạch này bằng tên các loại chim. Kế hoạch “Phượng hoàng” ở Việt Nam, kế hoạch “Kền kền khoang cổ” ở Mỹ Latin , và ở Ukraine tôi nghĩ  đây sẽ là kế hoạch “kền kền”.

Nói về nền kinh tế Ukraine trong tương lai, ông Hudson cho rằng “nó thực sự đang tuột dốc không phanh”:.

"Mỹ thường cố gắng giải quyết mọi vấn đề bằng hối lộ. Một khoản tiền rất lớn sẽ được chi trả cho các hoạt động  dựa trên những thoả thuận”.

Ông cũng lưu ý: hồi tuần trước, quốc hội Ukraine (Rada)  có khoảng 8 tỷ euro trong ngân quỹ. Tuy nhiên, họ sẽ không dùng số tiền đó để trả nợ, mà sẽ sử dụng nó cho quân sự. Người châu Âu cho thấy một cái nhìn khác trong trường hợp này. Quỹ tiền tệ quốc tế sẽ không cho Ukraine vay tiền để phục vụ chiến tranh, khác với chúng tôi, chúng tôi chỉ mượn tiền để đầu tư trái phiếu"

Hudson tiếp tục chỉ ra rằng “phương tây không còn quan tâm đến những diễn biến ở Ukraine. Với họ, mọi thứ thực sự đã kết thúc.”

Mỹ đang cố gắng để làm việc với Nga ở Iran, Syria và Afghanistan . Trong thời gian này Mỹ cố gắng phớt lờ mọi diễn biến ở Ukraine:  "Ukraine hiện nay như là những người bị lãng quên trong một chính phủ bị lãng quên”.

Về  tình hình chính trị Ukraine trong tương lai, ông Hudson nói: “Chắc chắn sẽ có một sự thay đổi chế độ ở Ukraine, nhưng thật khó để nói chế độ nào sẽ thay thế, sẽ là  tân phát xít hoặc cánh hữu”.


Mỹ Duyên
Nguồn: sputniknews.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.