Chuyên mục
Hàng Trung Quốc thống trị kinh đô thời trang Italia
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàng Trung Quốc thống trị kinh đô thời trang Italia

Thứ năm 28/02/2013 15:40 GMT + 7
Sự chuyển mình của thành phố Tuscany, Italia từ một kinh đô thời trang và may mặc truyền thống sang một trung tâm quần áo giá rẻ đang đem đến một nỗi thất vọng lớn cho cư dân bản địa, những người đang lo sợ sẽ thua người Trung Quốc trên chính sân nhà mình.

Trung Quốc ngày càng khẳng định sức cạnh tranh kinh khủng của mình tại nhiều quốc gia và áp đảo chính sản phẩm thế mạnh của họ. Điều này càng được khẳng định khi tại kinh đô thời trang Tuscany, hàng Trung Quốc đang lấn át hàng may mặc do chính người Italia tạo ra.

Thành phố Tuscany với thủ phủ Prato từ lâu đã được coi là vệ tinh của kinh đô thời trang Florence cũng như là một địa điểm lý tưởng cho ngành công nghiệp thời trang phát triển. Người Trung Quốc đã nhận ra điều này và coi đây là cơ hội tuyệt vời cho mình.

Ông Marco Landi, chủ tịch CNA, cơ quan đại diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thành phố Tuscany cho biết hiện nay có khoảng 4000 xí nghiệp may mặc của Trung Quốc có mặt ở Prato trong khi đó số doanh nghiệp Italy chỉ là 3000 và phải đối mặt với nhiều khó khăn và biến động chưa từng có.


Các doanh nghiệp may mặc Trung Quốc đang đẩy các doanh nghiệp Italia vào chân tường với hàng giá rẻ.

Được biết ngành công nghiệp thời trang ở Italia bắt nguồn từ thế kỉ thứ VII và phải phụ thuộc nhiều vào các lái buôn len và sợi vải. Trước khi có mặt người Trung Quốc, hàng nghìn đơn vị sản xuất nhỏ ở Italy từng là nguồn cung cấp nguyên liệu rẻ cho quần áo "Made in Italia". Tuy vậy, để sản xuất các loại vải họ phải thuê nhiều lao động tới từ Trung Quốc.

Người Trung Quốc nhanh chóng đánh bại người Italia trên chính đất nước này khi tự mở doanh nghiệp và ồ ạt hạ giá sản phẩm bằng cách nhập sợi vải từ Trung Quốc với giá thành rẻ mạt. Số lượng sản phẩm dệt may có xuất xứ từ Trung Quốc chiếm tới 30% thị trường Prato và theo ông Landi, hàng nghìn doanh nghiệp Italia đang bị dồn vào chân tường và xí nghiệp may mặc Trung Quốc còn nhiều hơn các nhà sản xuất trang phục Italia.

Những người Trung Quốc đến Italia, trở về và xuất khẩu sản phẩm Made in Italia mà không phải qua sự kiểm duyệt nhập khẩu nào tại Trung Qốc. Ở châu Âu họ cũng khiến nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao bằng các sản phẩm giá rẻ đến khó tin.


Một người mẫu Italia đang chuẩn bị trình diễn thời trang Trung Quốc.

Theo một số người lạc quan như ông Xu Lin, ông chủ của công ty Giupel ở Prato cho biết người Italia vẫn có những kĩ thuật và bí quyết cho công đoạn cuối cùng để hoàn thành các sản phẩm tinh xảo. Họ có nhiều thế mạnh khác khi bất lợi về giá khi cạnh tranh với những doanh nghiệp Trung Quốc. Thậm chí ông còn nói nếu người Trung Quốc không sản xuất ở đây mà nhập khẩu từ quê nhà thì người Italia còn thất bại hơn nhiều.

Một người mẫu Trung Quốc có tên Lu Chen cho biết những sản phẩm cao cấp của Italia đang được giới trẻ Trung Quốc yêu thích và nhiều người muốn được đào tạo thời trang ở quốc gia này. Trong khi đó, NTK hàng đầu Italia Ermanno Scervino khẳng định đồ hand-made của Tuscany vẫn là những thứ tốt nhất và đó là lí do khiến ông gắn bó với nơi này.

Phạm Hải (Theo ANTG/BBC)
Nguồn: phunutoday.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.