Chuyên mục
Google rót hơn nửa tỷ USD vào công ty thương mại điện tử của Trung Quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Google rót hơn nửa tỷ USD vào công ty thương mại điện tử của Trung Quốc

Thứ hai 18/06/2018 10:22 GMT + 7
Google sẽ đầu tư 550 triệu USD vào hãng thương mại điện tử khổng lồ JD.com trong nỗ lực tăng cường sự hiện diện ở Trung Quốc và đánh bại các đối thủ.


Hai công ty cho biết khoản đầu tư này là một phần trong quan hệ hợp tác sâu rộng hơn giữa hai bên, bao gồm việc quảng bá sản phẩm của JD.com trên dịch vụ mua sắm trực tuyến của Google. Việc này có thể thúc đẩy sự phát triển của JD.com vượt xa thị trường quen thuộc là Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, thiết lập sự hiện diện của hãng tại Mỹ và châu Âu.

Các lãnh đạo JD.com cho biết thỏa thuận ban đầu chưa đề cập đến bất kỳ bước đi mới nào của Google tại thị trường Trung Quốc, nơi các dịch vụ của Google vẫn đang bị chặn do từ chối tuân thủ quy định kiểm duyệt các kết quả tìm kiếm của chính phủ nước này.

Khoản đầu tư vào JD.com được tiến hành bởi đơn vị vận hành của Google chứ không phải từ quỹ đầu tư của công ty mẹ Alphabet. Google sẽ nhận được 27,1 triệu cổ phiếu phổ thông loại A mới phát hành của JD.com, ít hơn 1% cổ phần của JD.com.

"Quan hệ đối tác với Google mở ra vô số khả năng mang những trải nghiệm bán lẻ cao cấp đến với người tiêu dùng trên toàn thế giới", Giám đốc chiến lược của JD.com, ông Jianwen Liao phát biểu trong một tuyên bố.

Đối với JD.com, thỏa thuận này cho thấy quyết tâm của hãng trong việc xây dựng các liên minh toàn cầu để cạnh tranh với Alibaba, vốn đang tập trung vào việc phát triển các mối quan hệ bán lẻ trong nước. Tập đoàn Softbank của Nhật Bản là nhà đầu tư chính của Alibaba.

Các nhà đầu tư JD.com bao gồm công ty mạng truyền thông xã hội Tencent Holdings của Trung Quốc và tập đoàn Walmart. Bên cạnh đó, hãng này còn có quan hệ đối tác với người khổng lồ bán lẻ Pháp Carrefour SA.

Google đang đẩy mạnh đầu tư khắp châu Á, một chiến trường cạnh tranh khốc liệt của các đại gia Internet Mỹ và Trung Quốc. Do thị trường này đang thiếu cơ sở hạ tầng ngành bán lẻ, tài chính và các ngành khác trong khi tầng lớp trung lưu tại đây đang phát triển nhanh chóng. Gần đây Google đã mua cổ phần của hãng gọi xe Go-Jek của Indonesia, và có khả năng sẽ đầu tư vào công ty thương mại điện tử Flipkart mới nổi của Ấn Độ.

Tuyết Chu (Theo Reuters)
Nguồn: ndh.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.