Chuyên mục
EU có thể dỡ bỏ trừng phạt với một bộ phận của nền kinh tế Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

EU có thể dỡ bỏ trừng phạt với một bộ phận của nền kinh tế Nga

Thứ bảy 30/07/2016 05:05 GMT + 7
Có khả năng là trong năm tới, Liên minh châu Âu sẽ dỡ bỏ trừng phạt đối với một trong những khu vực của nền kinh tế Nga, Reuters dẫn lời tuyên bố của một nhà ngoại giao châu Âu cho hay.


Ảnh minh họa Sputnik/ Vladimir Sergeev

"Chắc là sẽ không dỡ bỏ tất cả biện pháp trừng phạt cùng lúc, tuy nhiên, có thể dỡ bỏ trừng phạt với một khu vực của nền kinh tế Nga vào năm tới", nhà ngoại giao được giấu tên nói với Reuters.

Theo quan điểm của nhà ngoại giao này, ông Jean-Claude Juncker, Chủ tịch Ủy ban châu Âu quyết định tiến hành chuyến thăm Nga trong thời gian Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Peterburg (SPIEF) là do thúc đẩy từ sự lo ngại rằng EU đang đánh mất tính thống nhất trong vấn đề trừng phạt chống Nga.

"Kết quả như chúng ta đang thấy, ngày càng nhiều nước trở nên hoài nghi, họ nói rằng cần phải phân tích lại lệnh trừng phạt và đánh giá tác động của những biện pháp này", vị quan chức châu Âu nói thêm..

Hãng Reuters nhận xét rằng, về cơ bản, việc thay đổi lập trường trong vấn đề của các nước EU là vì khối này chịu tác động nhiều từ động thái cấm vận phản trừng phạt của Nga và chịu áp lực ngày càng tăng do các công dân trong nước phản đối lệnh trừng phạt.

NGUYỄN HOÀNG
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.