Chuyên mục
Đức và Nga sẽ hình thành khu vực thương mại tự do
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đức và Nga sẽ hình thành khu vực thương mại tự do

Thứ bảy 18/04/2015 17:14 GMT + 7
Thủ tướng Đức cho biết Đức là quan tâm đến hợp tác kinh tế với Nga nhất là việc thành lập khu vực thương mại tự do, bất chấp xung đột chính trị hiện nay giữa hai nước.

Thủ tướng Đức muốn tái lập quan hệ kinh tế với Nga

Trong tương lai có thể sẽ có một khu vực thương mại tự do giữa Đức và Nga được thành lập, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói trong một diễn đàn kinh tế tại Stralsund.

"Theo quan điểm chiến lược lâu dài thì phải tạo ra một khu vực thương mại tự do rộng lớn, bao gồm cả với Nga", bà Merkel phát biểu về việc không loại trừ Nga ra khỏi khu vực tự do thương mại trong tương lai.

Bà Thủ tướng cho biết thêm rằng Đức rất quan tâm đến việc hợp tác kinh tế với Nga, mặc dù có sự khác biệt lớn trong quan điểm chính trị hiện nay giữa hai nước.

Nhưng những sự khác biệt về quan điểm chính trị thì nên được giải quyết qua con đường ngoại giao hòa bình và thiện chí, bà Merkel tuyên bố.

"Từng bước, chúng tôi làm tất cả mọi thứ có thể để tạo ra một khu vực kinh tế chung - như Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từng nói - từ Vladivostok đến Lisbon", bà Merkel vẽ ra viễn cảnh tương sáng trong hợp tác kinh tế giữa Đức và Nga trong tương lai khi mà xung đột chính trị giữa Nga và phương Tây kết thúc.

Trong diễn đàn, Thủ tướng Đức nhấn mạnh tầm quan trọng để thực hiện các thỏa thuận hòa bình Minsk nhằm giải quyết xung đột Ukraine trong hòa bình dù sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện thỏa thuận trên.

Bà cũng cho biết các thỏa thuận liên kết kinh tế mà EU đã ký trước đó với Ukraine và Moldova không nhằm chống lại lợi ích của Nga.

Phương Tây và Nga đang có một cuộc khủng hoảng ngoại giao sâu rộng, khi mà thời điểm hiện tại là thời điểm quan hệ ngoại giao giữa hai bên xấu nhất kể từ khi Liên Xô sụp đổ.

Phương Tây và Ukraine cáo buộc Nga tham gia vào khủng hoảng Ukraine và áp dụng biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Nga. Ngược lại, Nga luôn phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến khủng hoảng Ukraine và cũng áp dụng lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm phương Tây để trả đũa.


Thiên Hà
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.