Chuyên mục
Đức kêu gọi dân chúng trữ lương thực phòng bị tấn công
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đức kêu gọi dân chúng trữ lương thực phòng bị tấn công

Thứ ba 23/08/2016 14:51 GMT + 7
Lần đầu tiên kể từ Chiến tranh Lạnh, chính phủ Đức đã lên kế hoạch kêu gọi người dân tích trữ lương thực và nước uống để đề phòng trường hợp bị tấn công hoặc có thảm họa xảy ra.


Ảnh minh họa.

Báo Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung (FAS) đưa tin ngày 21/8, Đức đang trong tình trạng báo động cao sau khi xảy ra các kẻ Hồi giáo cực đoan tiến hành hai vụ tấn công khủng bố và một thanh niên rối loạn tâm thần xả súng cuồng nộ hồi tháng trước. 

Chính quyền Berlin đầu tháng 8 thông báo các biện pháp để chi nhiều hơn cho lực lượng an ninh và cảnh sát nước này nhằm lập ra một đội đặc nhiệm để chống khủng bố và bọn tội phạm mạng.

“Người dân bắt buộc phải dự trữ nguồn thức ăn cá nhân đủ cho 10 ngày và lượng nước uống trong 5 ngày”, báo FAS dẫn thông tin từ chiến dịch “Khái niệm về Phòng vệ Dân sự” do Bộ Nội vụ Đức chuẩn bị. 

Người phát ngôn Bộ Nội vụ cho biết kế hoạch này sẽ được đưa ra cuộc họp nội các ngày 24/8 tới để thảo luận và trình lên Thủ tướng Angela Merkel vào chiều cùng ngày. 

Bản báo cáo dài 69 trang yêu cầu nhân dân Đức “chuẩn bị một cách thích hợp cho một mối nguy cơ có thể đe dọa đối với sự tồn tại của chúng ta và không thể loại trừ khả năng này trong tương lai”.

Ngoài ra, kế hoạch phòng vệ của Bộ Nội vụ Đức cũng đề cập tới sự cần thiết của một hệ thống báo động đáng tin cậy, các tòa nhà có cấu trúc vững chãi hơn cũng như tăng công suất làm việc của hệ thống y tế. 

Một ưu tiên khác nữa chính là kêu gọi người dân ủng hộ lực lượng vũ trang. 

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen từng cảnh báo đất nước này đang nằm trong “tâm điểm của khủng bố”, đồng thời yêu cầu quân đội có kế hoạch tập luyện thường xuyên hơn với lực lượng cảnh sát để phòng chống các vụ tấn công quy mô lớn. 

Hoàng Trang
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.