Chuyên mục
Cuba và Anh nhất trí tái cơ cấu nợ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cuba và Anh nhất trí tái cơ cấu nợ

Chủ nhật 01/05/2016 07:19 GMT + 7
Ngày 30/4, tại cuộc gặp với Chủ tịch Cuba Raul Castro, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đang ở thăm Cuba đã đạt thỏa thuận về việc tái cơ cấu các khoản nợ của La Habana - áp dụng với các khoản nợ trung và dài hạn của Cuba đối với Anh. 


Ông Hammond hội đàm với người đồng cấp Cuba Bruno Rodriguez. Ảnh: Reuters.

Theo thông báo của chính phủ Cuba, thỏa thuận này "sẽ góp phần phát triển các mối quan hệ kinh tế, thương mại và tài chính giữa hai nước".

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Castro và Ngoại trưởng Hammond đã "xác nhận những tiến bộ" trong quan hệ song phương cũng như "triển vọng" trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, và ca ngợi việc hai nước ký kết thỏa thuận tái cơ cấu nợ.

Hiện Đại sứ quán Anh tại La Habana cũng như giới chức Cuba đều chưa công bố con số cụ thể về các khoản nợ nói trên cũng như chi tiết về thỏa thuận này.

Trước đó, Bộ trưởng Hammond đã hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Bruno Rodriguez, thảo luận một loạt vấn đề, đặc biệt là những điều chỉnh chính sách kinh tế-xã hội ở Cuba gần đây.

Về các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương, hai bên tập trung thảo luận về các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, y tế. Ông Hammond nhấn mạnh London sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với La Habana trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch… nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Cùng ngày, hai bộ trưởng đã chứng kiến lễ ký một loạt thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, văn hóa và dịch vụ tài chính. Ông Hammond là Ngoại trưởng Anh đầu tiên đến thăm Cuba kể từ năm 1959 đến nay./.

Lan Hạ
Nguồn: baonghean.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.