Chuyên mục
Chấn động thương vụ mua lại Twitter: 30 tỷ USD
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chấn động thương vụ mua lại Twitter: 30 tỷ USD

Thứ bảy 24/09/2016 07:11 GMT + 7
Google và Salesforce đang là khách mua tiềm năng trong thương vụ thôn tính mạng xã hội cực "khủng" này.

Cổ phiếu Twitter tăng hơn 20% trong phiên giao dịch cuối tuần trước tin đồn mạng xã hội này sẽ "bán mình" vào cuối năm nay. Twitter được định giá thấp nhất 30 tỷ USD và chưa thể đưa ra mức giá chính xác là bao nhiêu.



Cả Salesforce và Google đều bày tỏ sự quan tâm đặc biệt bởi thực tế Twitter sẽ bổ sung khả năng thông tin thời gian thực cho các nền tảng hiện có của hai "ông lớn" này.

Salesforce hiện đang vận hành phần mềm quản lý trí tuệ nhân tạo "Einstein" có khả năng tự động hóa các tác vụ nhờ kết hợp giữa kỹ thuật học máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và phân tích ngữ cảnh. Einstein cần một lượng lớn dữ liệu nạp vào và Twitter sẽ là nguồn bổ sung tuyệt vời nhất.

Trong khi đó, phần mềm trí tuệ nhân tạo của Google cũng "khát" các nguồn dữ liệu đầu vào. Chỉ riêng một phần đơn lẻ của thuật toán nhận diện hình ảnh Google đã cần tới hàng chục nghìn mẫu dữ liệu (data sample).

Dữ liệu không chỉ là tài nguyên quý giá duy nhất của Twitter. Mạng xã hội này còn có những công cụ dành cho giới doanh nghiệp giúp họ tương tác với khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Twitter từng hợp tác với Oracle, Sprout và nhiều hãng khác để xây dựng "các sản phẩm dịch vụ khách hàng dựa trên Twitter" có khả năng tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Salesforce hiện đang chiếm tới 18,4% thị phần quản lý quan hệ khách hàng (CRM) toàn cầu, vượt xa bất cứ đối thủ nào trong lĩnh vực này.

Trong khi Google đã từng thử nhưng thất bại trong cuộc chiến cạnh tranh mạng xã hội với Facebook. Twitter sẽ là vũ khí hoàn hảo để Google tự tin trong cuộc chiến này.

Quan tâm tới Twitter không chỉ mỗi Google và Salesforce. Một loạt các "đại gia" khác như Apple, Microsoft, Facebook, Disney, News Corp, Comcast, và Verizon cũng bày tỏ ý định tương tự.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.