Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Bữa tiệc" vé máy bay giá rẻ sắp tàn?

Chủ nhật 16/10/2016 14:46 GMT + 7
Chi phí nhiên liệu và nhân sự gia tăng cộng với việc mỗi chuyến bay có ít chỗ ngồi hơn khiến giá vé máy bay đang hướng lên cao.

Ảnh: Bloomberg.

Theo Bloomberg, sau nhiều năm cung cấp giá vé rẻ và hưởng chi phí nhiên liệu thấp, các hãng hàng không Mỹ có thể sẽ đi theo sự dẫn dắt của hãng bay lớn thứ nhì, hạ tăng trưởng trong năm tới trong nỗ lực thực sự để tăng giá vé.

Delta Airlines sẽ tăng trưởng với mức khiêm tốn 1% trong quý 4/2016 và cả năm 2017, giám đốc điều hành hãng Ed Bastian cho biết và chỉ ra “môi trường doanh thu thấp nhất trong thời gian gần đây”. Dù kinh tế Mỹ tiếp tục mở rộng, nhưng tốc độ tăng trưởng chậm chạp kết hợp với mức tăng số ghế ngồi ít ỏi trong năm tới gợi nhắc sự suy giảm năng lực của ngành công nghiệp hậu khủng hoảng tài chính năm 2008.

Theo sát số lượng ghế là yếu tố chính để một hãng hàng không nâng giá vé và lợi nhuận tổng thể. Nếu xu hướng bắt đầu bởi Delta trở thành hiển nhiên trong ngành hàng không Mỹ, khả năng tăng trưởng của ngành này trong năm 2017 là 3% và đây là mức thấp nhất trong ba năm qua. Việc Delta lựa chọn tăng trưởng thấp trong năm 2017 sẽ khuyến khích hãng American Airlines và United Airlines làm tương tự.

Các hãng bay cần nâng giá vé cao hơn trong năm 2017 vì phải đối mặt với hai chi phí lớn nhất: nhiên liệu và nhân sự. Giá dầu hiện được giao dịch ở mức khoảng 50 USD/thùng, gấp đôi giá cả cách đây 8 tháng. Delta và các hãng hàng không khác dự báo sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho nhiên liệu trong tương lai.

Vài hãng bay cũng có thể cần chi phiếu lương cao hơn. Delta và các phi công của họ vừa kết thúc đàm phán về hợp đồng bốn năm mới với mức tăng lương 30% trong khi phi công thuộc Southwest Airlines đang bỏ phiếu về thỏa thuận tăng lương 29%.

Thu Thảo
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.