Chuyên mục
Bộ trưởng Năng lượng Nga: Thị trường dầu mỏ đang cải thiện, dư thừa đang giảm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ trưởng Năng lượng Nga: Thị trường dầu mỏ đang cải thiện, dư thừa đang giảm

Thứ bảy 22/04/2017 12:20 GMT + 7
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết thị trường dầu mỏ đang cải thiện với thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC và các thành viên bên ngoài OPEC gồm Nga, nguồn cung dư thừa mà đã ép giá hơn hai năm qua đang giảm, nhưng từ chối cho biết liệu thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ được kéo dài không.



Ông Novak phát biểu với các phóng viên, cho biết triển vọng mở rộng thỏa thuận này trong nửa cuối năm nay sẽ được bàn luận vào tháng tới.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nước ngoài OPEC nhón họp vào 25/5 để bàn luận về việc mở rộng thỏa thuận hạn chế sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày năm ngoái.

Ông nói “tại thời điểm này chúng tôi đang phân tích tình trạng thị trường và cố gắng phát triển một dự báo”. “Khi hiện nay chúng tôi thấy tình trạng đang dần cải thiện từ đầu tháng 3”. “Khối lượng dư thừa giảm. Tình trạng này đang ổn định hơn và có ít biến động trên thị trường này”.

Ông Novak cho biết giá dầu hiện nay phản ánh tình trạng thị trường dầu mỏ, với dầu Brent hiện nay quanh 53 USD/thùng. Bộ trưởng cho biết trong tuần trước Nga sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô 300.000 thùng/ngày vào cuối tháng 4 khi nhất trí với các nhà sản xuất chính khác.

Ngày 20/4, các nhà xuất khẩu dầu mỏ vùng vịnh Saudi Arabia và Kuwai đã đưa ra một tín hiệu rõ ràng rằng OPEC đang xem xét nghiêm túc để kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Bộ trưởng năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih cho biết sự đồng thuận đang tăng lên giữa các nhà sản xuất rằng hiệp ước hạn chế nguồn cung nên được kéo dài.

Các nguồn tin của OPEc cho biết rằng nếu thỏa thuận kéo dài của họ thất bại, giá dầu có thể giảm xuống 30 - 40 USD/thùng.
Nguồn: vinanet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.