Chuyên mục
Bộ trưởng Mỹ: Chiến tranh thương mại với Trung Quốc 'tạm hoãn'
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ trưởng Mỹ: Chiến tranh thương mại với Trung Quốc 'tạm hoãn'

Thứ hai 21/05/2018 06:15 GMT + 7
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 20/5 thông báo cho biết các cuộc đàm phán với Trung Quốc có kết quả tốt, nên nguy cơ chiến tranh thương mại được giải tỏa.

Theo Bộ trưởng Mnuchin, Mỹ đồng ý từ bỏ các lời đe dọa áp thuế với Trung Quốc trong khi hai bên tiến hành soạn thảo một thỏa thuận thương mại rộng lớn hơn. Thỏa thuận này hướng đến giải quyết những bất cân bằng thương mại trong tương lai.


Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin là quan chức cấp cao đến Trung Quốc đàm phán làm giảm bất cân bằng thương mại trong tháng 5. Ảnh: South China Morning Post.

“Chiến tranh thương mại đã ‘tạm hoãn’. Hiện tại chúng tôi thống nhất tạm gác lại chuyện thuế quan trong khi cố gắng xây dựng và thực thi khuôn khổ mới”, Bộ trưởng Mnuchin nói trên Fox News.

Cuối tuần qua, Bắc Kinh và Washington cho biết hai bên đang thảo luận về những biện pháp mà Trung Quốc sẽ nhập khẩu nhiều hơn các sản phẩm nông nghiệp và năng lượng từ Mỹ, nhằm thu hẹp lại khoản thâm hụt 335 tỷ USD hàng năm với Mỹ.

Trong những vòng thảo luận hồi đầu tháng 5, Mỹ yêu cầu Trung Quốc phải tìm cách giảm con số này đi 200 tỷ USD. Phía Trung Quốc được cho là phủ nhận thông tin này. Tuy nhiên, cũng không có số liệu cụ thể nào được đưa ra trong tuyên bố chung giữa hai nước hồi ngày 19/5.

Trong tuần qua, Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tiếp tục đến thủ đô Washington D.C. để thảo luận về những đe dọa áp thuế giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Thông báo của Nhà Trắng ngày 17/5 cho biết Tổng thống Trump đã gặp phái đoàn của Trung Quốc và các thảo luận thương mại vẫn đang tiếp diễn. “Các quan chức Mỹ đã trình bày rõ với phía Trung Quốc mục tiêu của tổng thống về mối quan hệ thương mại công bằng”, thông báo cho biết.
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.