Chuyên mục
Bloomberg: Nga sẽ “cứu” các nhà đầu tư toàn thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bloomberg: Nga sẽ “cứu” các nhà đầu tư toàn thế giới

Thứ năm 30/06/2016 08:05 GMT + 7
Trái phiếu của các quốc gia đang phát triển như Nga và Brazil có thể sẽ trở thành “nơi trú ẩn” cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới trong bối cảnh nền chính trị đang trở nên hỗn loạn sau sự kiện Brexit ở Anh.



Theo Bloomberg, trước khi diễn ra cuộc trưng cầu dân ý ở Anh về quy chế thành viên của nước này trong Liên minh châu Âu (EU), các nền kinh tế phát triển trên thế giới thường là các điểm thu hút đầu tư. Các nhà đầu tư lớn trên toàn thế giới thường lựa chọn các nền kinh tế phát triển để đầu tư nhằm đảm bảo được sự ổn định.

Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi sau sự kiện cử tri Anh quyết định bỏ phiếu để đưa Anh rút khỏi EU (Brexit). Brexit đã khiến thị trường các nước đang phát triển trở nên hấp dẫn hơn.

Nguyên nhân là do Brexit đã làm đồng Bảng Anh suy yếu, khiến tương lai kinh tế và chính trị ở châu Âu trở nên khó lường hơn trước. Do đó, thị trường các nước đang phát triển như Brazil và Nga sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.

“Có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng thị trường các nước đang phát triển đang trở nên an toàn hơn so với một số thị trường phát triển khác”- Sergey Strigo, người điều hành một trong quỹ lớn nhất ở châu Âu là Amundi Asset Management, nhận định.

Sergey Strigo cũng cho rằng quỹ Amundi Asset Management cũng đang nghiên cứu để đầu tư bổ sung vào nguồn trái phiếu Nga và Brazil.

“Như sự trớ trêu của số phận, các lệnh cấm vận lại giúp Nga tự bảo vệ được mình trước nhiều biến động. Về thực chất, Nga không liên quan nhiều đến hệ thống ngân hàng của châu Âu và Mỹ nên hệ thống tài chính của Nga đang trở nên an toàn hơn”- người đứng đầu bộ phận phân tích London của Ashmore Group Plc Yan Den nhận định.

Được biết, ngày 23/6 vừa qua, Vương quốc Anh đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về quy chế thành viên của Anh trong EU. Theo các số liệu chính thức đã được công bố, đã có 51,9% cử tri Anh bỏ phiếu ủng hộ phương án Brexit.

Thủ tướng Anh David Cameron, người luôn tích cực vận động bỏ phiếu chống Brexit, đã lên tiếng từ chức và việc từ chức sẽ được thực hiện vào tháng 10/2016 để “nhường” quyền quyết định về đi hay ở lại EU của Anh cho người kế nhiệm.

Mặc dù nhiều cử tri Anh đã bỏ phiếu ủng hộ Brexit nhưng sau khi kết quả được công bố, nhiều người trong số này đã “sốc” vì không nghĩ rằng bản thân mình đã góp phần đẩy Anh ra khỏi EU.

Tuy nhiên, kết quả trưng cầu dân ý chỉ mang tính chất tham khảo, việc đi hay ở lại trong EU sẽ phải do Quốc hội Anh quyết định.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Bloomberg.

Đức Dũng
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.