Chuyên mục
Bảng Anh tiếp tục lao dốc, ngược chiều giá vàng và đồng yên
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bảng Anh tiếp tục lao dốc, ngược chiều giá vàng và đồng yên

Thứ hai 27/06/2016 08:22 GMT + 7
Sự u ám đang bao phủ lên tương lai của nước Anh và bất ổn sẽ kéo dài trong ít nhất là vài tháng tới, khi mà hai đảng lớn nhất ở nước này đang lâm vào khủng hoảng và Scotland cũng đòi bỏ phiếu tách khỏi Anh.



Đồng bảng Anh tiếp tục bị bán tháo ở quanh mức thấp nhất 31 năm. Tại thị trường Tokyo lúc 10h sáng nay (27/6), đồng bảng giảm thêm 2,1%, xuống còn 1,3390 bảng đổi 1 USD sau khi đã giảm 8,1% trong phiên cuối tuần trước. So với euro, đồng bảng giảm 1,3% trong khi euro cũng giảm 0,9% so với USD.

Giá dầu tiếp tục giảm là nguyên nhân khiến đồng tiền của các nước từ Malaysia đến Na Uy suy yếu. Đồng krone giảm 3% và đã giảm tổng cộng hơn 5% trong 2 ngày, trong khi đồng ringgit mất 1,9%. Cả Na Uy và Malaysia đều là những nước xuất khẩu dầu lớn. Ngoài ra đồng nội tệ của Australia, New Zealand và Canada cũng đều giảm giá.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều. Chứng khoán Nhật Bản và Trung Quốc tăng điểm, kéo chỉ số chứng khoán châu Á tăng nhẹ. Ngược lại sắc đỏ bao trùm các thị trường Hàn Quốc và Hồng Kông.



Sự u ám đang bao phủ lên tương lai của nước Anh và bất ổn sẽ kéo dài trong ít nhất là vài tháng tới, khi mà hai đảng lớn nhất ở nước này đang lâm vào khủng hoảng và Scotland cũng đòi bỏ phiếu tách khỏi Anh.



Brexit đã tạo nên một trật tự mới cho thị trường tài chính quốc tế. Mức độ biến động của các chỉ số chứng khoán cũng như đồng bảng đều tăng vọt

Trong bối cảnh ấy nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn và đẩy giá vàng, trái phiếu Mỹ, yên Nhật lên cao. Yên tăng khoảng 0,7% trong phiên hôm nay, sau khi đã tăng tới 6,7% trong phiên trước và chạm mốc 99,02 yên đổi 1 USD lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Giá vàng giao ngay tăng thêm 0,7% trong phiên sáng nay, hướng tới mức giá đóng cửa cao nhất kể từ tháng 7/2014.


Diễn biến giá vàng, đồng yên và bảng Anh

Theo James Audiss, chuyên gia tư vấn đầu tư tại Shaw and Partners, tuần này sẽ là một tuần rất khó khăn. “Không ai dám mua vào cả, trừ khi nhìn thấy điều gì đó thực sự đặc biệt. Sắp tới sẽ là một tuần đầy biến động và nhà đầu tư quá sợ hãi”.

Trong vài ngày tới và vài tuần tới, các NHTW sẽ phải theo dõi thị trường rất chặt chẽ và ngay lập tức hành động để giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực mà Brexit gây ra cho thị trường tài chính quốc tế từ châu Á đến Mỹ.

Tú Anh
Nguồn: cafef.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.