Chuyên mục
Amazon sẽ không tham gia kinh doanh dược phẩm?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Amazon sẽ không tham gia kinh doanh dược phẩm?

Thứ tư 06/12/2017 03:54 GMT + 7
Đơn xin cấp phép kinh doanh dược phẩm của Amazon ở tiểu bang Maine đã bị hủy.

Nguồn ảnh: BI

Việc hủy bỏ mà Business Insider phát hiện trong một ghi chú của RBC Capital Markets và được xác nhận thông qua trang web của Maine Board of Pharmacy.

Vào tháng 10, tờ St. Louis Post-Dispatch đã thông báo rằng Amazon đã nhận được giấy phép bán buôn dược phẩm tại ít nhất 12 tiểu bang. Tại thời điểm đó, giấy phép Maine của Amazon đang trong tình trạng chờ xử lý.

Theo Phòng Dược phẩm của Maine, việc cấp giấy phép cho Amazon đã bị hủy theo "lệnh cơ quan hành chính." Nếu Amazon tự hủy việc xin giấy phép, thì tình trang của đơn xin phép này sẽ là "rút lui/chấm dứt bởi người xin cấp phép."

Tình trang đơn xin cấp phép của Amazon tại Tiểu bang Maine. Ảnh: BI

Hai nhà phân tích George Hill và Stephen Hagan của RBC coi đây là "chỉ báo mạnh mẽ về việc liệu Amazon có tham gia vào chuỗi cung ứng dược phẩm hay không".

"Chúng tôi cho rằng sự hủy bỏ này như là một chỉ báo tiêu cực về khả năng Amazon sẽ tham gia vào ngành phân phối dược phẩm", họ viết. Amazon đã không đáp lại ngay yêu cầu bình luận.

Theo CNBC, Amazon đã dành nhiều năm nghiên cứu thị trường dược phẩm trước khi có ý định gia nhập. Thị trường bán thuốc kê đơn có nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Các nhà phân tích ước tính giá trị của thị trường này ở Mỹ là 560 tỷ USD mỗi năm.

Thị phần của thị trường thuốc kê toa ở Mỹ. Ảnh: Statista.com

Goldman Sachs cũng đã công bố một báo cáo về chủ đề này vào tháng 5 năm nay, suy đoán rằng Amazon sẽ tìm cách cải thiện tính minh bạch về giá thuốc cho người tiêu dùng và giảm chi phí.

Amazon đã có một doanh nghiệp bán vật tư y tế trực tuyến, như gạc và nhiệt kế. Công ty này cũng có một nhóm y tế gọi là 1492 , tập trung vào các dự án phần cứng và phần mềm, cũng như phát triển các ứng dụng y tế cho Echo và Dash Wand.

Các công ty chăm sóc sức khỏe, từng cho rằng Amazon có thể tạo ra thay đổi lớn trong ngành, đã rất quan ngại về ý định tham gia ngành dược phẩm của gã khổng lồ bán lẻ.

Vừa qua, Tập đoàn dược phẩm CVS, vốn sở hữu chuỗi cửa hàng kinh doanh dược phẩm lớn nhất tại Mỹ với hơn 23% thị phần, đã thông báo mua lại công ty bảo hiểm y tế Aetna với giá 69 tỷ USD. CVS khẳng định, thương vụ sáp nhập này sẽ cho phép khách hàng quản lý chi tiêu hiệu quả hơn, giúp CVS thu hút hàng triệu khách hàng từ các công ty cạnh tranh cũng như đảm bảo lượng khách hàng quan trọng.
Nguồn: nhipcaudautu.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.