Chuyên mục
Alibaba thu hơn 30 tỷ USD trong lễ hội mua sắm ngày Độc thân
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Alibaba thu hơn 30 tỷ USD trong lễ hội mua sắm ngày Độc thân

Thứ hai 12/11/2018 04:42 GMT + 7
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đạt kỷ lục doanh thu 213,5 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 30,7 tỷ USD, trong lễ hội mua sắm ngày Độc thân 11/11.

Chủ tịch Alibaba, ông Jack Ma - Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Alibaba trong sự kiện bán hàng kéo dài 24 tiếng này đã giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay - hãng tin Reuters cho hay.

Người mua sắm ở Trung Quốc và khắp nơi trên thế giới đã đổ xô truy cập vào các trang web của Alibaba để mua những sản phẩm từ điện thoại iPhone, đồ nội thất cho tới sữa bột khi lễ hội mua sắm trên bắt đầu từ 0h ngày 11/11 và kéo dài cho tới 24 giờ cùng ngày. Riêng 1 giờ đồng hồ đầu tiên của sự kiện đã mang về cho Alibaba khoản doanh thu gần 10 tỷ USD.

Ngày Độc thân là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, với doanh thu vượt xa doanh thu của hai lễ mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Mỹ cộng lại. Là một ngày lễ không chính thức, bắt nguồn từ Trung Quốc và là "đối trọng" của ngày lễ Tình nhân (14/2), ngày Độc thân đã trở thành lễ hội mua sắm trên mạng khổng lồ.

Alibaba bắt đầu mở lễ hội mua sắm này vào năm 2009. Kể từ đó, mua sắm ngày Độc thân đã trở thành sự kiện thu hút sự chú ý lớn nhất hàng năm của hãng, đồng thời lan rộng ra nhiều quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới. Nhiều hãng thương mại điện tử khác của Trung Quốc như JD.com mở lễ hội mua sắm tương tự, nhưng sự kiện của Alibaba vẫn là lớn nhất.

So với năm ngoái, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Alibaba trong ngày Độc thân năm nay là 27%, mức thấp nhất trong lịch sử 10 năm của sự kiện. Năm 2017, mức tăng trưởng doanh thu đạt được là 39%.

Lễ hội mua sắm ngày Độc thân năm nay của Alibaba diễn ra khi triển vọng doanh thu của công ty đi xuống trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đe dọa gây giảm sút tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới.

Đầu tháng này, Alibaba hạ triển vọng tăng trưởng doanh thu cả năm, khiến giá cổ phiếu tụt dốc. Năm nay, giá cổ phiếu Alibaba đã giảm 16%, sau khi tăng gần gấp đôi trong năm ngoái.

Năm nay là năm cuối cùng nhà sáng lập Jack Ma của Alibaba dự lễ hội mua sắm ngày Độc thân trên cương vị Chủ tịch. Theo kế hoạch được công bố hồi tháng 9, ông Jack Ma sẽ về hưu vào tháng 9/2019, trao lại cương vị Chủ tịch cho Giám đốc điều hành (CEO) Daniel Zhang.

Alibaba cho biết có 180.000 thương hiệu từ hơn 200 quốc gia có hàng hóa được bán trên Alibaba trong ngày Độc thân. Và chỉ trong vòng gần 24 tiếng đồng hồ, hãng đã gửi đi hơn 1 tỷ gói hàng đến khách đặt mua.

Mốc doanh thu 1 tỷ USD được thiết lập trong vòng 1 phút 25 giây đầu tiên của lễ hội mua sắm.

Diệp Vũ
Nguồn: vneconomy.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.