Chuyên mục
Ai Cập và Nga đạt 'tiến bộ' trong nối lại hoạt động hàng không
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ai Cập và Nga đạt 'tiến bộ' trong nối lại hoạt động hàng không

Thứ ba 22/08/2017 04:21 GMT + 7
Ngày 21/8, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov nhận định hai nước đã đạt được những "tiến bộ" trong việc nối lại các chuyến bay của Nga tới Ai Cập, vốn bị đình chỉ từ năm 2015.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: EPA/TTXVN.

Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, trong cuộc họp báo chung tại Moskva, hai bộ trưởng khẳng định sự cần thiết phải tiếp tục hợp tác giữa hai nước, gồm quy trình về an ninh hàng không. Ngoại trưởng Soukry cũng bày tỏ mong muốn Nga sẽ sớm nối lại các chuyến bay và hoạt động du lịch tới Ai Cập càng sớm càng tốt. 

Về phần mình, Ngoại trưởng Nga cho biết hai nước đã thường xuyên xem xét vấn đề nối lại các chuyến bay thẳng song phương. Hiện Moskva và Cairo đã đạt được những tiến bộ tích cực trong việc tìm cách giải quyết những vấn đề liên quan, và hai bên lạc quan về việc nối lại đường bay trực tiếp trong "tương lai gần". 

Trước đó, Ai Cập đã áp dụng các biện pháp an ninh tăng cường tại các sân bay nước này sau vụ tai nạn máy bay chở khách của Nga sau khi cất cánh từ sân bay Sharm El-Sheikh hồi tháng 10/2015, khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn, chủ yếu là người Nga, thiệt mạng 

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập Ahmed Abu Zeid cho biết thêm, tại cuộc gặp, hai bộ trưởng đã thảo luận nhiều vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, cũng như sự hợp tác trong Hội đồng Bảo an LHQ và các tổ chức quốc tế khác. 

Theo đó, Ai Cập và Nga có chung mối quan tâm trong việc khôi phục ổn định ở Trung Đông, cũng như trong cuộc chiến chống khủng bố. Liên quan tới vấn đề Libya, Ai Cập có vai trò quan trọng trong việc khôi phục sự ổn định và hòa giải dân tộc ở Libya trong khuôn khổ thỏa thuận Skhirat do LHQ bảo trợ vào năm 2015. 

Về tình hình tại Syria, hai ngoại trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác giữa Moskva và Cairo nhằm tìm kiếm một giải pháp chính trị và hòa bình cho cuộc khủng hoảng tại đây. Về vấn đề Palestine, Ngoại trưởng Ai Cập khẳng định giải pháp hai nhà nước là giải pháp lý tưởng nhất được cộng đồng quốc tế thừa nhận.

TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.