Chuyên mục
Vì sao Nga đang trở thành điểm đến đầy hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao Nga đang trở thành điểm đến đầy hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài?

Thứ tư 07/06/2017 09:16 GMT + 7
Hãng Ria Novosti đưa tin, Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint-Peterburg được tổ chức tại cố đô nước Nga từ 1-3/6 vừa qua đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới doanh nhân nước ngoài.


Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint-Peterburg

Theo hãng tin Ria Novosti, Diễn đàn đã ghi nhận số lượng kỷ lục các doanh nhân nước ngoài tham dự, qua đó phần nào cho thấy Nga đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn cho giới đầu tư nước ngoài.

Ngày thứ Bảy vừa qua, Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint-Peterburg lần thứ 21 (SPIEF-21) đã kết thúc một cách tốt đẹp. Diễn đàn lần này được tổ chức với khẩu hiệu là “Tìm kiếm cân bằng mới trong nền kinh tế toàn cầu”. So với các lần tổ chức trước đó, SPIEF-21 đã đem lại nhiều thành công nhất cho nước chủ nhà.

Theo Cố vấn Tổng thống Nga Anton Kobiakov, chỉ trong 3 ngày tổ chức, diễn đàn này đã thu hút được sự tham gia của hơn 14.000 thành viên, đã có 386 hợp đồng kinh tế được ký kết với giá trị gần 2 nghìn tỷ Ruble. Trong khi đó, SPIEF năm 2015 chỉ chứng kiến 105 hợp đồng và SPIEF năm 2016 chứng kiến 356 hợp đồng được ký kết.

Ngoài đại diện giới doanh nghiệp quốc tế, tham dự diễn đàn lần này còn có đại diện các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, các nhà khoa học và các nhà báo đến từ 143 quốc gia, nhiều nhất từ trước đến nay.

Mặc dù Mỹ vẫn chưa dỡ bỏ các lệnh cấm vận chống Nga nhưng tại SPIEF-21, các doanh nhân đến từ Mỹ lại chiếm số lượng lớn nhất. Theo Cố vấn Tổng thống Nga Anton Kobiakov, đã có 560 doanh nhân đến từ 140 công ty, tập đoàn kinh tế của Mỹ tham dự SPIEF-21. Ông Anton Kobiakov nói vui rằng ông hy vọng các doanh nhân này khi về Mỹ sẽ không bị chính phủ Mỹ trừng phạt.

Theo người đứng đầu ngân hàng Sberbank của Nga German Gref, người thành lập Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Davos Clause Shvab đã phải thừa nhận rằng xét về uy tín và độ nổi tiếng, SPIEF của Nga hoàn toàn có thể sánh ngang với Diễn đàn kinh tế Davos.

Việc số lượng lớn doanh nhân tham dự SPIEF-21, theo đánh giá của German Gref, là dấu hiệu chứng minh các doanh nhân đã quan tâm nhiều hơn vào các kế hoạch đầu tư vào Nga. Việc SPIEF-21 thu hút được số lượng kỷ lục các thành viên tham dự và giá trị các hợp đồng được ký kết lên đến gần 2 nghìn tỷ Ruble cho thấy Nga đang thực sự trở thành điểm hấp dẫn các nhà đầu tư quốc tế.


Tổng thống Nga Putin

Nga sẽ tập trung vào nền kinh tế số

Chủ tịch Trung tâm các sáng kiến chiến lược Nga, nguyên là Bộ trưởng Tài chính Nga Aleksey Kudrin đã coi diễn đàn SPIEF-21 là nơi tranh luận một vài kế hoạch chiến lược. Các kế hoạch này tập trung vào việc đưa nước Nga trở lại vị thế cường quốc hàng đầu thế giới về công nghệ.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã nhấn mạnh, Nga cần tập trung phát triển nền kinh tế số. Do đó, Nga cần phải tăng cường các tiềm lực về nhân sự, trí tuệ trong lĩnh vực này.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Savva Shipov, trong bài trả lời phỏng vẫn hãng thông tấn TASS của Nga, đã nhấn mạnh rằng Chính phủ Nga sẽ bắt đầu tiến hành các công tác về xác định các khái niệm cơ bản và các nguyên tắc của nền kinh tế số ngay thời gian tới. Nhóm công tác gồm đại diện các bộ ngành, giới doanh nghiệp sẽ báo cáo lên Tổng thống Nga Putin phương án sơ bộ của chương trình phát triển nền kinh tế số của Nga.

Chúng tôi sẽ nghiên cứu, soạn thảo luật về các vấn đề của nền kinh tế số. Hoạt động này sẽ được bắt đầu ngay từ mùa hè này sau khi kế hoạch hành động chi tiết được phê duyệt”- ông Savva Shipov khẳng định.

Theo Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga, luật mới sẽ xác định các nền tảng, các khái niệm cơ bản của nền kinh tế số. Việc điều hành nền kinh tế số sẽ phải nhanh chóng bắt kịp với thực tế đang biến động hàng ngày.

Đức Dũng (Lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.