Chuyên mục
Vì sao đồng ruble Nga giảm kỷ lục?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao đồng ruble Nga giảm kỷ lục?

Thứ tư 17/09/2014 09:49 GMT + 7


Lệnh cấm vận mới nhất mà Mỹ và châu Âu công bố đang gây tổn thương mạnh mẽ đến hoạt động của các doanh nghiệp cũng như các ngân hàng tại Nga.

Chỉ trong 3 ngày qua, đồng ruble đã giảm tới 0,6%. Đến thời điểm này, 38 ruble chỉ đổi được 1 USD. Không chỉ giảm so với đồng USD, đồng ruble cũng đã rớt giá so với đồng euro. Những lo ngại về lệnh cấm vận đã khiến cho giới đầu tư hạn chế nắm giữ đồng ruble.

Ông Vladimir Osakovsky, Chuyên gia kinh tế, Ngân hàng America Merill Lynch cho biết: “Đồng ruble đang trở thành nạn nhân của các chính sách chính trị, chỉ khi nào các chính sách chính trị thay đổi mới có thể trấn an các nhà đầu tư”.

Các công ty năng lượng của Nga cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh cấm vận khi không được tiếp cận các công nghệ từ nước ngoài. Điều này đã làm chậm trễ quá trình tìm kiếm, khai thác nguồn dầu mới ở khu vực phía Bắc của Nga.

Cô Jane Foley, Chuyên gia chiến lược tiền tệ cao cấp, Ngân hàng Rabo nói: “Thật khó để có thể miêu tả hết những thiệt hại mà nền kinh tế châu Âu sẽ bị ảnh hưởng bởi những lệnh cấm vận này. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, mùa đông đang đến gần và chưa biết các nhà làm chính sách sẽ xoay sở thế nào”.

Có thể thấy, những biện pháp cấm vận trả đũa đang gây ảnh hưởng ngược lại nền kinh tế các nước châu Âu và Nga. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, nếu thực sự muốn gửi tín hiệu cảnh báo mạnh mẽ tới Nga, các nhà lãnh đạo EU sẽ phải chấp nhận mất ít nhất vài phần trăm tăng trưởng GDP toàn khối, một cái giá không hề rẻ
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.