Chuyên mục
Tỷ giá đồng rub thay đổi dựa trên những tin đồn xung quanh Crưm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỷ giá đồng rub thay đổi dựa trên những tin đồn xung quanh Crưm

Thứ tư 19/03/2014 11:40 GMT + 7
Theo số liệu giao dịch tiền tệ trên thị trường chứng khoán Matxcơva hôm qua, tỷ giá đồng đô la được tính cho tomorrow vào lúc 15h (giờ Matxcơva) là 36,4865 rub/USD, vào 16h, sau Thông điệp của Tổng thống Putin về vấn đề Crưm, tỷ giá này giảm 23 cô-pếch, xuống còn 36,2560 rub/USD. Sau đó, tỷ giá đồng đô la tăng nhẹ trở lại, tuy nhiên vào cuối ngày, đồng rub lại bắt đầu tăng giá, vào 18h50 tỷ giá đồng đô la đạt 36,24 rub/USD.


Photo: rbk. ru

Giám đốc quản lý Tập đoàn công ty “Alor” Sergey Hestanov cho biết “Đây là một "tác phẩm" cổ điển mà sinh viên có thể xem như là ví dụ để học. Ngạn ngữ có câu “Bán theo tin đồn – mua theo thực tế”, đó là chính xác những gì đang xảy ra trên thị trường ngoại hối. Nói về Crưm được sáp nhập vào Nga, mặc dù là đã được dự đoán, nhưng mọi thứ chưa cụ thể, đồng rub giảm giá, nhưng sau khi sự kiện này thực sự chắc chắn rồi, đồng rub tăng giá trở lại”.

Hestanov cho rằng, sự chắc chắn chỉ được tăng lên trong kế hoạch ngắn hạn, tuy nhiên xa hơn nữa viễn cảnh này không phải đơn giản như vậy. “Đồng rub đang chịu áp lực của 1 số yếu tố nhất định: nền kinh tế Nga ít nhất vẫn chưa thấy có sự tăng trưởng đáng kể, và xuất khẩu cũng đang tạo ra áp lực làm đồng rub suy yếu dưới góc nhìn chiến lược- đây là viễn cảnh trong nửa năm tới và là 2 năm nữa”, - Hestanov đánh giá.

“Sự tăng cường đông rub ở mức cao có liên quan đến việc không có sự trừng phạt kinh tế cứng rắng từ các quốc gia phương Tây. Dưới góc nhìn kinh tế, đồng rub đã bán lại đủ mạnh, việc hạ nhiệt các mối lo sợ chính trị làm đồng rub được tăng cường. Ngoài ra sự biến động của thị trường ở mức từ 1-2% trở nên phổ biến. Hiện tại, sự dao động tỷ giá đồng rub từ 36,20 đến 36,60. Ngày mai sẽ thế nào – phụ thuộc vào chính trị, nếu như trong thời gian tới phương Tây không  không áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn, thì đồng rub có thể được tăng cường thêm, nhưng sẽ không mạnh mẽ”, - đại diện tập đoàn đầu tư “Anton” Yaroslav Podsevatkin cho biết.

Về phía mình, Giám đốc phân tích thị trường tài chính và kinh tế vĩ mô "Alfa Capital" Vladimir Bragin cho biết, dự đoán việc chuyển động của đồng rub trong thời gian tới rất phức tạp. Ngân hàng Trung ương đã có can thiệp tích cực vào tuần trước, dẫn đến sự co lại của thanh khoản đồng rub. Trong thời gian tới, có thể thấy được đồng rub tăng giá mạnh – từ 5-7% nếu tình hình thuận lợi. Nhưng mọi thứ có thể phức tạp theo cách khác, tuy nhiên khả năng làm suy yếu đồng rub đã thực sự yếu hơn nhiều với khả năng tăng giá.

Nguồn tham khảo:
http://top.rbc.ru/economics/18/03/2014/911958.shtml
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru, rbc.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.