Chuyên mục
Total khánh thành nhà máy sản xuất dầu nhờn ở Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Total khánh thành nhà máy sản xuất dầu nhờn ở Nga

Thứ tư 17/10/2018 17:28 GMT + 7
Hai năm trước, một thỏa thuận hợp tác về việc xây dựng nhà máy dầu nhờn đã được ký kết bởi thống đốc vùng Kaluga của Nga, A. Artamonov cùng Tổng giám đốc chi nhánh phương Đông của Total (Total Đông) F. Voisin, và vào ngày 15/10 vừa qua, lễ khai trương nhà máy đã được tổ chức.

Bên trong nhà máy dầu nhờn mới khánh thành của Total ở Nga

Đầu tư vào dự án tại thời điểm ký thỏa thuận được công bố với số tiền 50 triệu USD. Dự án được thực hiện trong khuôn khổ dự toán đã được duyệt, không có chi phí phát sinh.

Tiến độ thực hiện dự án cũng được duy trì rất chặt chẽ - nhà máy với diện tích 17.000 m2 được xây dựng trong một gian kỷ lục là 700 ngày.

Nhà máy của Total Đông sản xuất một loạt các chất bôi trơn cho xe ô tô (cả vận tải thương mại và hành khách) và các ngành công nghiệp khác như công nghiệp hóa chất, năng lượng, luyện kim và công nghiệp khai thác mỏ.

Đặc biệt, nhà máy Total East sản xuất: Dòng dầu Quartz cho xe hơi, xe du lịch; dầu Rubia cho xe tải; dầu thủy lực gồm các loại Azolla và Equivis; dầu công nghiệp thuộc loại Seriola et Carter; dòng chất bôi trơn Fuel Economy (Tiết kiệm nhiên liệu), cho phép giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của cả xe chở hàng và hành khách cũng như các phương tiện đặc biệt off-road (mọi địa hình).

Ở giai đoạn đầu, năng lực sản xuất của nhà máy là 40 nghìn tấn/năm (khi chỉ có một dây chuyền hoạt động). Nhưng sản lượng có thể tăng lên đến 75 nghìn tấn mỗi năm khi mức tiêu thụ tăng lên. Tổng giám đốc Total Đông F. Voisin nói rằng điều này đòi hỏi khoản đầu tư không lớn.

Còn quá sớm để nói về khả năng khởi động dây chuyền thứ hai của nhà máy, nhưng lãnh đạo Total Đông cũng như đại diện phía Nga đều bày tỏ hy vọng rằng hoạt động sản xuất của nhà máy sẽ được mở rộng trong một vài năm.

Có một điều kiện tiên quyết thuận lợi cho điều này - vào năm 2017, Total East đã bán được hơn 50 nghìn tấn sản phẩm tại thị trường Nga, tức là công suất hiện tại của nhà máy chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu đối với sản phẩm của Total tại Nga.

Bên cạnh đó, khả năng xuất khẩu cũng đã được lên kế hoạch.

Total Đông coi Kazakhstan, Kyrgyzstan và Uzbekistan là những thị trường ưu tiên, và công ty cũng đánh giá các thị trường Belarus và Azerbaijan là hấp dẫn.

Về lâu dài, khi hoạt động với công suất tối đa, nhà máy mới sẽ mở rộng cung cấp nguồn hàng cho các quốc gia khác ở châu Âu và châu Á.

Đồng thời, Total Đông cũng đề cao mục tiêu tối đa hóa tỷ trọng sử dụng các nguyên liệu của Nga tại nhà máy mới ở Kaluga (nội địa hóa sản phẩm).

Chủ tịch của bộ phận Total M & S, ông M. Nger, giải thích, Total Đông hiện đang sử dụng 40% dầu nguyên liệu gốc của Nga tại nhà máy và trong tương lai, tỷ lệ này sẽ được tăng lên theo kế hoạch. Ông cũng nói thêm rằng tất cả các bao bì sử dụng trong nhà máy sản xuất dầu nhờn đều do Nga sản xuất.

Nhà máy được trang bị hệ thống phối trộn hoàn toàn tự động và các dây chuyền đóng chai hiện đại nhất.

Lãnh đạo Total Đông xác nhận rằng nhà máy Kaluga là một đối tác công nghệ của nhà máy Total nổi tiếng ở thành phố Ertveld của Bỉ, tuy ở quy mô nhỏ hơn, nhưng tất cả các công nghệ mới của Total đều được áp dụng trong sản xuất tại nhà máy ở Nga.

Bá Thủy - Theo RT
Nguồn: petrotimes.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.