Chuyên mục
Tổng thống Nga đặc biệt cảnh báo rủi ro từ tiền ảo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga đặc biệt cảnh báo rủi ro từ tiền ảo

Thứ tư 11/10/2017 14:33 GMT + 7
Nước Nga cần phải thiết lập cơ sở pháp lý để bảo vệ doanh nghiệp, người dân trước rủi ro từ tiền ảo (hay còn gọi tiền kỹ thuật số).


Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp của các quan chức Nga được tổ chức lần đầu tiên chuyên về đồng tiền này.

Trước các quan chức trong lĩnh vực tài chính, kinh tế, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ số trong các lĩnh vực ngân hàng và tài chính bởi nó mở ra nhiều triển vọng mới. Tuy nhiên, Tổng thống Nga đặc biệt cảnh báo về những rủi do nghiêm trọng từ tiền ảo.

"Trước hết, tiền kỹ thuật số có thể sử dụng để rửa những đồng tiền phi pháp, để trốn thuế, thậm chí còn là công cụ tài trợ tài chính cho khủng bố. Tất nhiên còn phải kể đến những những trò lừa đảo mà người bị ảnh hưởng chính là dân thường.

Tiền kỹ thuật số được phát hành bởi một nhóm không giới hạn các thực thể ẩn danh, không được ai đảm bảo cả, vì thế khi hệ thống có vấn đề, hoặc khi lạm phát bong bóng, thì không ai chịu trách nhiệm pháp lý cả" - Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh.

Dù Tổng thống Nga không đề cập tới một lệnh cấm toàn diện tiền kỹ thuật số, nhưng những phát biểu của ông, cộng với khả năng Ngân hàng Trung ương Nga sẽ chặn truy cập đến website các sàn giao dịch bán các loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin, được ví như một gáo nước lạnh dội vào một lĩnh vực đang nóng hiện nay. Giới đầu tư Nga đã hết sức trông đợi khi mới tháng trước, Bộ Tài chính Nga đánh đi tín hiệu có thể hợp pháp hóa tiền kỹ thuật số.

Bất chấp việc các quy định chưa rõ ràng, nhiều dự án lớn đã được triển khai tại Nga, điển hình là hoạt động khai thác tiền kỹ thuật số nội địa do doanh nhân Dmitry Marinichev đứng đầu. Công ty của ông mới nhận được 43 triệu USD vốn đầu tư thông qua hình thức kêu gọi vốn bằng tiền kỹ thuật số. Một điểm đáng chú ý, ông Marinichev lại là cố vấn về các vấn đề trên Internet cho Tổng thống Putin.

Theo ông Marinichev, ở các cấp cao nhất trong chính quyền Nga, có sự thừa nhận là tiền kỹ thuật số không hoàn toàn là điều tồi tệ, mà có lợi ích tiềm năng, đặc biệt là cho nền kinh tế. Vì vậy, giới đầu tư, những người sử dụng tiền kỹ thuật số ở Nga vẫn có cơ sở để hy vọng nhà chức trách đưa ra các biện pháp quản lý phù hợp, đảm bảo cho việc phát triển các công cụ tài chính sáng tạo.

Ban Thời sự
Nguồn: vtv.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.