Chuyên mục
Thế giới tài chính sắp đón những biến động lớn từ 'bước đi khôn ngoan của Putin'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thế giới tài chính sắp đón những biến động lớn từ 'bước đi khôn ngoan của Putin'

Chủ nhật 26/08/2018 04:24 GMT + 7
Trước tình hình đồng Rúp lao dốc sau lệnh trừng phạt của Mỹ, Tổng thống Putin đã có những bước đi chiến lược giúp Nga phục hồi nền kinh tế.

Jim Rickards, tác giả và biên tập viên trang tin “Tình báo chiến lược” nhận định: “Putin đã thực hiện một bước đi cực kỳ khôn ngoan trong bối cảnh nền kinh tế nước Nga đang hứng chịu những khủng hoảng trước các lệnh cấm vận, trừng phạt của Mỹ và châu Âu.

Việc Nga dừng thu mua đồng ngoại tệ Mỹ và chuyển sang mua vàng sẽ giúp cho đất nước này tránh khỏi việc đóng băng tài khoản USD và hệ quả từ các lệnh trừng phạt”.

Nga dừng thu mua đồng ngoại tệ Mỹ và chuyển sang mua vàng.

Theo thông tin mới nhất từ Qũy Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng trung ương Nga đã mua thêm 26,1 tấn vàng, nâng tổng lượng dự trữ vàng quốc gia lên đến 2170 tấn. Như vậy, tính tới tháng 7, tổng giá trị vàng của Nga đạt 77,4 triệu USD.

Việc Ngân hàng Trung ương Nga sẽ ngừng thu mua đồng đô la Mỹ tại thị trường trong nước từ ngày 23/8 đến hết tháng 9 rõ ràng là một quyết định mang tính chiến lược. Theo nguồn tin chính thức, Ngân hàng Trung ương Nga thực hiện giải pháp này chỉ nhằm giảm biến động thị trường tài chính và tăng khả năng dự đoán sự thay đổi của tiền tệ.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng, mọi thứ không chỉ đơn giản như vậy. Bộ Tài chính Nga cũng ngay lập tức thông báo rằng, việc thực hiện kế hoạch mua ngoại tệ theo ngân sách sẽ tiếp tục, đặc biệt, việc tiếp tục thu mua trái phiếu kho bạc Mỹ cũng đã được hứa hẹn.

Vậy bản chất của sự việc nằm ở đâu?

Có thể nhận thấy, những đối tác người Mỹ đã khiến cho không chỉ chúng ta, mà toàn nhân loại sợ hãi vì những điều không thể đoán trước được. Việc Bộ trưởng Công Thương Denis Manturov tuyên bố rằng Nga đang xem xét việc chuyển đổi sang sử dụng đồng nội tệ như là một động thái đáp trả lại các biện pháp trừng phạt mới của Hoa Kỳ trên thực tế rất khó thực hiện.

Sự thay đổi đó không chỉ ảnh hưởng tới các doanh nghiệp của Nga mà còn ảnh hưởng cả các đối tác của họ ở châu Âu.

Chẳng hạn, để thực hiện điều đó, Liên minh châu Âu cần phải tạo ra một hệ thống trao đổi thông tin liên ngân hàng mới (như Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Mass đã nêu trong cuộc phỏng vấn với tòa soạn Handelsblatt) cũng như sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ.

Rõ ràng, nền kinh tế toàn cầu đang bước vào một giai đoạn bất ổn, và có thể đi chệch khỏi quỹ đạo bất cứ lúc nào – ít nhất là hệ thống kinh tế và tài chính. Trong bối cảnh đó, việc điều chỉnh dự trữ ngoại tệ và mua số lượng lớn vàng của Ngân hàng Trung ương Nga là một giải pháp cực kỳ cấp thiết.

CẨM MY
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.