Chuyên mục
Tăng trưởng kinh tế Nga được dự báo sẽ bứt khỏi mức 0%
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tăng trưởng kinh tế Nga được dự báo sẽ bứt khỏi mức 0%

Thứ ba 07/06/2016 11:16 GMT + 7
Bộ trưởng Kinh tế Nga cho hay, tăng trưởng GDP của nền kinh tế Nga sẽ bứt khỏi mức 0% trong năm tới.

Bộ trưởng Kinh tế Alexei Ulyukayev dự báo Nga sẽ đạt mức tăng trưởng GDP 0% vào tháng 8 tới sau khi tăng lên mức -0,7% trong tháng 4 vừa qua.

Tăng trưởng kinh tế Nga được dự báo sẽ bứt khỏi mức 0%

Ông Ulyukayev nhận định, quá trình phục hồi kinh tế của Nga hiện nay tuy chậm nhưng có động lực tích cực. Bộ trưởng Ulyukayev, tốc độ tăng trưởng cả năm của Nga sẽ đạt -0,2% trong năm nay, và kỳ vọng vọng rằng với đà phát triển này, tốc độ tăng trưởng GDP của Nga sẽ mức 1% vào năm 2017.

Bộ trưởng Ulyukayev cho rằng, những biện pháp trừng phạt của phương Tây đang áp đặt lên Nga qua cuộc khủng hoảng Ukraine đã tác động mạnh mẽ tới tăng trưởng của Nga. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định, tình hình hiện nay đã được cải thiện, đặc biệt là về mặt vĩ mô, bởi sự phục hồi của dầu khí trong thời gian gần đây.

Khi được hỏi về những kế hoạch cổ phẩn hóa các doanh nghiệp nhà nước của của chính phủ Nga, vị Bộ trưởng Kinh tế cho biết đợt phát hành cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng (IPO) sẽ được hoàn thành trong năm nay, trong đó có các “ông lớn” trong ngành năng lượng và khoáng sản như Bashneft hay Alrosa./.

Trần Ngọc
Theo Reuters, Tass
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.