Chuyên mục
S&P giữ nguyên xếp hạng tín dụng của Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

S&P giữ nguyên xếp hạng tín dụng của Nga

Thứ bảy 25/10/2014 12:57 GMT + 7
Ngày 24/10, Standard & Poor's khẳng định giữ nguyên xếp hạng tín dụng đối với Nga, xóa bỏ những đồn đoán về việc Nga sẽ bị hạ bậc tín dụng.

Ảnh minh hoạ

Như vậy với Nga, xếp hạng tín dụng của ngoại tệ trong dài hạn và ngắn hạn vẫn ở mức BBB-/A-3 và xếp hạng tín dụng của nội tệ trong dài hạn và ngắn hạn ở mức BBB/A-2. S&P cũng kỳ vọng, Nga sẽ duy trì nợ công ở mức vừa phải.

Tuần trước, việc Moody's hạ xếp hạng tín dụng của Nga đã dấy lên đồn đoán cho rằng, S&P cũng sẽ theo đó đưa ra quyết định tương tự trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang và giá dầu xuống thấp. Hồi tháng 4, S&P đã hạ xếp hạng tín dụng của Nga xuống BBB- với mức triển vọng tiêu cực. Khi đó, S&P cảnh báo sẽ tiếp tục hạ xếp hạng nếu kinh tế Nga tiếp tục suy yếu mạnh, lạm phát vượt 10%, không có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa chính sách tài khóa và tiền tệ để thúc đẩy kinh tế và dòng vốn tiếp tục tháo chạy khỏi các tài sản.

Trái ngược với niềm tin của S&P vào sự ổn định của kinh tế Nga, một số chuyên gia khác lại cho rằng, nước này vốn đã rơi vào suy thoái và sẽ tiếp tục suy thoái sâu hơn vào năm 2015. Viện Tài chính quốc tế Nga (IIF) thậm chí còn cảnh báo, GDP của Nga có thể sẽ giảm hơn 6% trong năm tới nếu căng thẳng giữa Nga và Ukraine leo thang, giá dầu xuống thấp và phương Tây tăng cường trừng phạt.

Hồi tháng 8, Bộ Tài chính Nga đã hạ dự báo tăng trưởng của nước này xuống 1%. Theo IIF, mối đe dọa lớn nhất hiện nay đối với Nga là giá dầu tiếp tục xuống đáy. Khi đó, Nga sẽ thực sự rơi vào suy thoái vì ruble trượt giá kỷ lục và lạm phát lên cao. Ruble vẫn đang ở mức thấp kỷ lục so với cả USD và euro trong phiên giao dịch ngày 24/10.

Theo DVO/ CNB
Nguồn: gafin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.