Chuyên mục
Nhật Bản: Nga hãy thay Dollars bằng đồng yên để tránh rủi ro
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhật Bản: Nga hãy thay Dollars bằng đồng yên để tránh rủi ro

Thứ bảy 05/09/2015 02:41 GMT + 7
Giám đốc điều hành cấp cao của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản Tadashi Maeda đã đề nghị Nga sử dụng đồng Yên trong các giao dịch thay cho đồng đô la để giảm thiểu rủi ro. Đề nghị này được ông Maeda nêu lên trong Diễn đàn Kinh tế Đông. — như  RIA Novosti phản ánh. 

Đồng Yên Nhật Bản

"Chúng tôi đề nghị đối tác Nga nghiên cứu khả năng sử dụng đồng yên với tư cách là ngoại tệ bổ sung”, — hãng thông tấn dẫn lời ông Tadashi Maeda.

Phó Chủ tịch thứ nhất của Ngân hàng Ngoại thương Nga (Vnesheconombank) Andrei Sapelin thông báo rằng Nga đang xem xét ý tưởng này. "Chúng tôi đang làm việc cùng với đối tác về những công cụ cho phép đảm bảo an toàn đầu tư khỏi tác động ảnh hưởng của bên thứ ba", — ông cho biết. 

Ông Maeda cũng nhận định rằng những doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Hoa Kỳ đã biến thành "con tin" của chính sách cấm vận mà Hoa Kỳ áp đặt chống Nga, — như TASS đưa tin. Ông giải thích rằng nhiều ngân hàng Nhật Bản có sự nghiệp kinh doanh lớn tại Hoa Kỳ. Nếu các ngân hàng này làm việc với Nga, thì có thể thành cái cớ để Washington phong tỏa công việc của họ tại Mỹ.

Vị đại diện của Ngân hàng Nhật Bản cho rằng, trong tương lai sẽ hình thành môi trường với điều kiện tốt đẹp dành cho đầu tư ở Nga và không chỉ riêng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tập hợp về đây làm việc.

Huy Nguyễn
Nguồn: tamnhin.net
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.