Chuyên mục
Nhà đầu tư Mỹ: Cược vào thị trường Nga vì ông Donald Trump đắc cử
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhà đầu tư Mỹ: Cược vào thị trường Nga vì ông Donald Trump đắc cử

Thứ ba 15/11/2016 16:49 GMT + 7

Nhà đầu tư Jim Rogers


Nhà đầu tư kỳ cựu Jim Rogers đang đánh cược rằng chiến thắng của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump là tin tốt cho Nga. Ông Rogers đang đến Moscow để tìm hướng đầu tư.

Theo CNN, ông Rogers nói với một phóng viên của hãng tin này: “Tôi đang ở Nga. Ông Trump có vẻ thích Nga. Người Nga có vẻ thích ông Trump. Tôi sẽ mua ở Nga nhiều hơn”.

Nhà đầu tư Mỹ không đề cập chi tiết đến các khoản đầu tư mới của mình nhưng lập trường lạc quan của ông phản ánh góc nhìn rộng hơn là quan hệ giữa Nga và phương Tây sẽ cải thiện khi ông Donald Trump bước vào Nhà Trắng. Đây sẽ là động lực cho nền kinh tế sa sút của Nga.
Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump từng ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo mạnh mẽ, còn ông Putin nói rõ rằng ông thích ứng viên thuộc đảng Cộng hòa hơn là cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Thị trường chứng khoán Nga tăng đến 7% trong hai ngày hậu cuộc bầu cử Mỹ dù từ lúc đó, nó có giảm đi. Đồng rúp Nga cũng tăng giá so với đô la Mỹ khi kết quả bầu cử được công bố. Với viễn cảnh ông Trump sẽ điều hành nước Mỹ, nhà đầu tư Nga đang cược rằng các lệnh trừng phạt áp đặt lên nước này vì vấn đề Ukraine sẽ được nới lỏng.

Nói về kinh tế Mỹ, ông Rogers cho biết ông tin vào lời nói của ông Trump và kỳ vọng tổng thống đắc cử sẽ thực hiện lời hứa chi thêm tiền cho cơ sở hạ tầng và cắt giảm thuế.

Trong khi chứng khoán Nga có tiềm năng hưởng lợi thì vàng và cổ phiếu Trung Quốc có thể không diễn biến tốt. Nhà đầu tư kỳ cựu không mua thêm vàng và cổ phiếu Trung Quốc vì ông nghĩ ông Trump sẽ không tốt cho cả hai loại tài sản này. Ông Rogers dự báo giá vàng sẽ giảm trong tương lai gần và cuộc chiến thương mại với Đại lục mà ông Trump châm ngòi sẽ rất nguy hiểm.

“Cuộc chiến thương mại không bao giờ tốt cho bất cứ bên nào. Không ai thắng trong chiến tranh thương mại. Tất cả chúng ta đều đau khổ. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ gây ra rất nhiều thiệt hại về kinh tế”, ông Rogers nói.

Jim Rogers tích phần lớn tài sản của ông bằng cách đầu tư vào những nơi mà nhiều nhà đầu tư khác cảm thấy e sợ. Ông nổi tiếng từ thập niên 1970 khi lập quỹ đầu tư với George Soros. Rogers còn viết một loạt sách đầu tư và là diễn giả quốc tế.

Thu Thảo
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.