Chuyên mục
Ngân hàng trung ương Nga can thiệp do đồng ruble sụt giá mạnh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngân hàng trung ương Nga can thiệp do đồng ruble sụt giá mạnh

Thứ năm 23/08/2018 16:56 GMT + 7
Ngày 23/8, đồng ruble của Nga đã giảm giá xuống mức thấp nhất so với đồng USD trong hơn 2 năm qua.

Đồng ruble đã giảm giá xuống mức thấp nhất so với đồng USD. Ảnh: TTXVN.

Ngày 23/8, đồng ruble của Nga đã giảm giá xuống mức thấp nhất so với đồng USD trong hơn 2 năm qua, chỉ 1 ngày sau khi vòng trừng phạt mới nhất của Mỹ áp đặt đối với Nga có hiệu lực, buộc Ngân hàng trung ương Nga phải có biện pháp can thiệp. 

Tính đến chiều 23/8 (theo giờ Nga), tỷ giá đồng ruble giảm xuống 69 ruble đổi 1 USD lần đầu tiên kể từ tháng 4/2016, thời điểm Nga đang phải chịu tác động từ các biện pháp trừng phạt đầu tiên của phương Tây liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine. Việc đồng ruble lao dốc đã khiến Ngân hàng trung ương Nga phải có hành động can thiệp. Trong một thông báo, Ngân hàng trung ương Nga tuyên bố cơ quan này sẽ không mua ngoại tệ từ ngày 23/8 đến cuối tháng sau. Quyết định này nhằm giúp cân bằng những tác động từ việc giá dầu mỏ lên xuống thất thường có ảnh hưởng tiêu cực đến giá trị đồng ruble. Động thái của Ngân hàng trung ương Nga nhằm giúp tăng sự chủ động của cơ quan quản lý tiền tệ này, đồng thời giảm sự biến động của thị trường tài chính. Quyết định trên đã khiến đồng ruble nhanh chóng tăng giá trở lại và hiện đang được giao dịch ở mức 67,92 ruble đổi 1 USD. 

Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố Nga sẽ tìm kiếm những biện pháp tránh giao dịch bằng đồng USD. 

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga với cáo buộc Moskva có liên quan đến vụ đầu độc hai cha con cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái của ông này tại Anh hồi tháng 3 vừa qua, có hiệu lực từ ngày 22/8. Các biện pháp trừng phạt lần này nhằm vào hoạt động xuất khẩu của Mỹ sang Nga, ước tính trị giá hàng triệu USD. Động thái của Mỹ đã khiến thị trường chứng khoán Nga sụt giảm mạnh. Trong khi đó, Nga luôn bác bỏ mọi cáo buộc của Mỹ, đồng thời đang xem xét các biện pháp trừng phạt đáp trả.

TTXVN
Nguồn: bnews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.