Chuyên mục
Nga thiệt hại 140 tỷ USD do lệnh cấm vận từ phương Tây
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thiệt hại 140 tỷ USD do lệnh cấm vận từ phương Tây

Thứ hai 24/11/2014 15:19 GMT + 7
Do phải chịu các lệnh trừng phạt kinh tế của các nước phương Tây đối với các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, năng lượng và quốc phòng, cùng với việc giá dầu giảm mạnh trong thời gian qua, nền kinh tế Nga sẽ bị thiệt hại ước tính khoảng 140 tỷ USD trong năm nay.

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov Фото: ТАСС, Станислав Красильников

Hôm nay 24-11, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho rằng nền kinh tế Nga sẽ chịu thiệt hại 40 tỷ USD mỗi năm do các lệnh cấm vận của phương Tây và thêm từ 90 đến 100 tỷ USD nữa do giá dầu giảm khoảng 30% trong năm nay.

Trong vài tháng qua, Liên minh châu Âu, Mỹ và đồng minh đã áp dụng nhiều đợt cấm vận đối với Nga do cáo buộc nước này can dự vào cuộc khủng hoảng tại Ukraine, một cáo buộc mà Nga đã nhiều lần bác bỏ.

Các lệnh cấm vận này tập trung vào các lĩnh vực quốc phòng, năng lượng, tài chính và ngân hàng, vốn đem lại lợi nhuận khổng lồ cho nền kinh tế của Nga.

Do những căng thẳng về địa chính trị và các lệnh cấm vận của phương Tây, nền kinh tế Nga gần đây đã có một vài dấu hiệu suy thoái nhỏ. Và do dầu rớt giá, đồng rúp của Nga đã giảm khoảng 23% so với đồng đô la Mỹ trong vòng 3 tháng qua.

Giá dầu giảm mạnh có tác động tiêu cực đối với nền kinh tế Nga, nhiều quan chức nước này đã cáo buộc Mỹ và phương Tây có những tác động làm cho giá dầu giảm mạnh và sử dụng nó như là một thứ vũ khí để chống lại Nga.

Đức Hùng, Theo Sputnik
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.