Chuyên mục
Nga thành lập ngân hàng phục vụ ngành quốc phòng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thành lập ngân hàng phục vụ ngành quốc phòng

Thứ sáu 19/01/2018 08:47 GMT + 7

Trụ sở Bộ Tài chính LB Nga

Bộ Tài chính Nga cho biết ngân hàng này sẽ chuyên thực hiện các hoạt động giao dịch liên quan tới các đơn đặt hàng trong lĩnh vực quốc phòng cũng như các hợp đồng lớn của nhà nước.

Ngày 18/1, Nga thông báo thành lập một ngân hàng nhà nước có nhiệm vụ cung cấp tài chính cho ngành công nghiệp quốc phòng của nước này vốn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận tài chính do các lệnh trừng phạt của Mỹ gây ra.

Trong một tuyên bố, Bộ Tài chính Nga cho biết ngân hàng này sẽ chuyên thực hiện các hoạt động giao dịch liên quan tới các đơn đặt hàng trong lĩnh vực quốc phòng cũng như các hợp đồng lớn của nhà nước.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông Nga tiết lộ ngân hàng này có thể được thành lập dựa trên nền tảng một ngân hàng tầm trung đang hoạt động.

Việc thành lập một ngân hàng như vậy được cho là biện pháp bảo vệ các chủ cho vay khác của Nga trong bối cảnh các tổ hợp quân sự và công nghiệp của Nga nằm trong diện bị trừng phạt của Mỹ do có liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine.

Cuối tháng 12/2017, Alfa, một trong những ngân hàng tư nhân hàng đầu của Nga, tuyên bố sẽ không làm việc với các công ty trong ngành quốc phòng Nga đang chịu lệnh trừng phạt của Mỹ./.

TTXVN
Nguồn: bnews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.