Chuyên mục
Nga quyết không để cấm vận ảnh hưởng đến công nghiệp quốc phòng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga quyết không để cấm vận ảnh hưởng đến công nghiệp quốc phòng

Thứ tư 23/04/2014 06:13 GMT + 7
Ngày 22-4, phát biểu trước một phiên họp Duma quốc gia, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố, chính phủ Nga sẽ không để cho “những hành động thù địch” của bất kỳ nước nào gây tổn hại đến ngành công nghiệp quốc phòng của nước này.

Theo ông Medvedev, tổ hợp vũ khí Liên bang Nga sẽ không bị ảnh hưởng vì các biện pháp trừng phạt của châu Âu và Mỹ. Đổi lại, Nga sẽ tăng cường xuất khẩu vũ khí cho các quốc gia ở châu Phi và châu Mỹ La tinh.

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp, ông nói: "Lĩnh vực quốc phòng và an ninh của chúng ta sẽ không bị ảnh hưởng. Ngành quốc phòng luôn luôn là niềm tự hào quốc gia của chúng ta, và ngành công nghiệp quốc phòng đã đứng vững lên trên đôi chân của mình trong những năm gần đây. Chúng ta sẽ không cho phép nó phải gánh chịu hậu quả của những hành động thù địch của ai đó".

Thủ tướng Nga khẳng định, bây giờ Nga không phụ thuộc vào việc nhập khẩu trong sản xuất nhiều loại sản phẩm quân sự và Nga đã trở thành nước đứng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu vũ khí, chỉ sau Mỹ.

 
Hệ thống phòng không S-400 của Nga

Ông cho rằng, Nga sẽ củng cố vị trí của mình trên thị trường vũ khí toàn cầu. Không chỉ bằng cách thiết lập mối quan hệ gần gũi hơn với các đối tác truyền thống, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ, mà còn phát triển quan hệ thương mại hợp tác mới với châu Mỹ La tinh, khôi phục lại mối quan hệ với châu Phi.

Về tác động đến nền kinh tế nói chung, ông Medvedev cho rằng: "Tôi chắc chắn rằng chúng ta có thể giảm thiểu hậu quả từ lệnh trừng phạt này". Đồng thời khẳng định rằng việc thiếu đa dạng hóa nền kinh tế đã khiến nền kinh tế Nga không đạt và duy trì được tỷ lệ tăng trưởng kinh tế cao.

Sau khi Nga sáp nhập Crimea, Mỹ và các nước đồng minh phương Tây đã áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt kinh tế đối với các ngân hàng và tổ chức tín dụng của Nga, cũng như áp dụng lệnh cấm đi lại đối với một số quan chức Nga. Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki lại vừa cho biết Mỹ có thể sẽ áp đặt các trừng phạt mới nhằm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó tập trung vào các tài khoản ngân hàng của ông tại Thụy Sĩ.


Đức Hùng
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.