Chuyên mục
Nga không thay đổi kế hoạch sản xuất dầu nhẹ bất chấp trừng phạt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga không thay đổi kế hoạch sản xuất dầu nhẹ bất chấp trừng phạt

Thứ tư 17/09/2014 09:19 GMT + 7

Ảnh minh họa. (Nguồn: en.ria.ru)

Theo Reuters, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak ngày 16/9 cho biết nước này sẽ không thay đổi kế hoạch sản xuất dầu nhẹ, vốn được coi là nguồn tăng trưởng sản lượng dầu trong tương lai, bất chấp lệnh trừng phạt của Phương Tây.

Trả lời câu hỏi của báo giới về biện pháp trừng phạt mới nhất của Phương Tây cấm các công ty hỗ trợ Nga thăm dò dầu khí ngoài khơi ở Bắc Cực, dầu đá phiến và khoan thăm dò ở vùng nước sâu ảnh hưởng như thế nào tới sản lượng dầu nhẹ, ông Novak cho hay: "Chúng tôi không thay đổi các dự báo."

Lệnh trừng phạt liên quan tới vai trò của Nga trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã hạn chế một số công ty dầu mỏ lớn nhất của Nga huy động tài chính ở các nước Phương Tây.

Ông Alexander Novak cũng cho biết Nga không thảo luận việc điều phối giá dầu trong cuộc họp của nước này với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ thế giới (OPEC). 

Phát biểu sau cuộc họp với Tổng Thư ký OPEC Abdallah El-Badri, ông Novak nói: "Chúng tôi không thảo luận về vấn đề này, đây không phải là chủ đề của cuộc đối thoại của chúng tôi."

Trong 1 tuần qua, giá dầu đã giảm xuống dưới mức 100 USD/thùng./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.