Chuyên mục
Nga khoe kho trữ vàng giúp sống khỏe trước bão cấm vận
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga khoe kho trữ vàng giúp sống khỏe trước bão cấm vận

Thứ hai 12/02/2018 15:45 GMT + 7
Kho dự trữ vàng của Nga được tăng lên nhanh chóng về quy mô đã giúp nước này sống khỏe trong trừng phạt.

Mới đây, truyền thông Nga tung các hình ảnh đầu tiên của kho dự trữ vàng chính của Ngân hàng Trung ương Nga, quy mô của kho dự trữ thường xuyên được tăng lên trong vòng 10 năm nay.

Kho trữ vàng quy mô của Nga.

Các phóng viên của tờ Komsomolskaya Pravda là những nhà báo đầu tiên được vào bên trong kho dự trữ này đã mô tả kho dự trữ không bắt mắt nhưng về quy mô cực kỳ ấn tượng.

Tổng khối lượng vàng trong dự trữ quốc tế của Ngân hàng Trung ương Nga đã vượt quá 1.800 tấn giúp nước này biến thành quốc gia đứng thứ 6 trên thế giới về dự trữ vàng.

Nga bắt đầu tích cực mua vàng sau khi các nước phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt vào năm 2014. Kể từ đó, nhà điều phối Nga đã mua trung bình khoảng 100 tấn vàng mỗi năm.

Vàng có thể coi như chiếc đệm khí an toàn của đất nước. Trong trường hợp phát sinh tình trạng khủng hoảng hoặc thiếu dự trữ ngoại tệ, vàng luôn có thể được đem bán hoặc dùng làm tài sản thế chấp. Điều này khiến kho dự trữ vàng hiện tại là chìa khóa phát triển và ổn định kinh tế của Nga.

Mỗi thỏi vàng Nga đều đi kèm tài liệu xuất xứ, hàm lượng, chi tiết kỹ thuật.

Vàng của Nga được khai thác từ các mỏ đạt sản lượng 240 tấn/năm, tái chế từ nguyên liệu thứ cấp 40 tấn/năm, vàng đồng hành chiết xuất từ các loại quặng kim loại màu 20 tấn/năm. Tổng cộng, mỗi năm ở Nga sản xuất khoảng 300 tấn vàng. Theo dữ liệu của tạp chí “Vàng và Công nghệ“, những mỏ vàng chính là ở Viễn Đông, vùng Irkutsk và địa bàn Krasnoyarsk.

Các thoi vàng có tuổi từ 99,95 đến 99,995. Như vậy có nghĩa là tinh chất vàng tương ứng từ 99,95 đến 99,995%. Phần còn lại để thành 100% là tạp chất. Ví dụ: Sắt, bạch kim, palladium, rohodi, chì, bạc, đồng, niken và những loại khác. Nhưng tỷ lệ tạp chất giảm dần đến 0%.

Mỗi thoi vàng có trọng lượng từ 12- 13 kg, được xếp gọn trong container bọc lưới mắt cáo (mỗi container 20 thoi). Từng thoi đều có niêm phong riêng, và tài liệu riêng kèm theo về chất lượng.

Giá vàng trên thị trường luôn thay đổi. Hàng được kê giá trên thị trường chứng khoán. Ngày nay, 1 thoi vàng tiêu chuẩn có giá 550.000 USD. Cả hộp vàng nặng khoảng 250 kg tương đương với hơn 10 triệu USD.

Trong khi đó, công nhân tiếp xúc với các thoi vàng cực kỳ cẩn thận. Không được phép làm xây xát. Vàng giữ trong kho phải luôn ở tình trạng tuyệt hảo.

Công việc tại đội chuyên trách trong kho rất nặng nhọc. Xê dịch những thoi vàng nặng 13 kg không phải là giản đơn. Thêm vào đó, cần phải tuân theo vô số quy định hướng dẫn, ấn định từng hành động của nhân viên.

Kho trữ vàng Nga được cho là chìa khóa cho nền kinh tế Nga.

Kể từ khi ông Putin đắc cử Tổng thống Nga, dự trữ vàng của nước Nga đã tăng trên 500%, từ mức 343 tấn. Tính đến tháng 11/2017, trong kho trữ vàng của Ngân hàng Trung ương Nga có khoảng 1.800 tấn vàng, chiếm 17,3% dự trữ vàng quốc tế. Với mức dự trữ như hiện nay, Moscow hoàn toàn có thể đối đầu với mọi biện pháp trừng phạt của phương Tây và sớm soán ngôi Trung Quốc để đứng vị trí thứ 5 trên thế giới về dự trữ vàng.

Các hình ảnh đầu tiên của kho dự trữ vàng thuộc Ngân hàng Trung ương Nga được tung ra ở thời điểm Nga đã tiếp tục kết thúc một năm đầy thành công và đối đầu trước các đòn trừng phạt như vũ bão của cả Mỹ và châu Âu.

Quy mô trữ vàng ngày càng tăng khiến kinh tế Nga thắng lợi trong năm 2017 được cho là do chính sách kinh tế chính của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đương kim Tổng thống Nga hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị cho tiến trình tranh cử Tổng thống vào tháng 3 tới.

Huy Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.