Chuyên mục
Nga giảm mạnh lượng trái phiếu Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga giảm mạnh lượng trái phiếu Mỹ

Thứ tư 16/04/2014 20:37 GMT + 7
Nga đang giảm dần lượng trái phiếu kho bạc Mỹ nhằm giảm sự suy yếu của đồng Rúp.

 Báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ công bố hôm qua (15/4)  cho biết, lượng nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ của Nga trong tháng 2 giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm. Theo đó, số lượng trái phiếu của Mỹ trong tay Nga giảm tháng thứ 4 liên tiếp xuống 126,2 tỷ USD so với mức 131,8 tỷ USD tháng 1.



Nga đang giảm dần số lượng trái phiếu nước ngoài mình nắm giữ. Đây là một trong những cách cơ bản nhằm giảm sự suy yếu của đồng Rúp. Theo thống kê, trong tháng 2, đồng Rúp  giảm 2% so với USD, là mức giảm lớn nhất trong tháng so với 24 đồng tiền của các thị trường mới nổi mà Bloomberg theo dõi.

Sebastien Galy, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Công ty dịch vụ Tài chính Societe Generale ở New York cho rằng, có thể Nga đã chuyển cơ quan giám sát từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sang một cơ quan khác ở nước ngoài, cụ thể là ở Anh, do vậy trong thời gian tới Nga sẽ tăng cường mua trái phiếu Anh.

Trước đó, ông Sergei Glazyev, cố vấn kinh tế của Tổng thống Nga Vladimir Putin, cho biết, chính phủ Nga có thể sẽ buộc phải bỏ dự trữ trái phiếu Mỹ và từ chối chi trả các khoản vay ở ngân hàng Mỹ, sau khi Ủy ban đối ngoại thượng viện Mỹ đang lên kế hoạch áp lệnh trừng phạt đối với Nga sau những bất đồng tại Ukraine.

Ông Sergei nhấn mạnh rằng, hiện nay Nga đang là chủ nợ của Mỹ. “Chúng tôi nắm giữ một lượng lớn trái phiếu chính phủ Mỹ với giá trị lên tới hơn 200 tỷ USD. Nếu Mỹ có ý định đóng băng các tài khoản ngân hàng của các doanh nghiệp và công dân Nga, chúng tôi sẽ kêu gọi mọi người bán trái phiếu Mỹ và đồng USD.”.

Theo số liệu từ Bộ Tài chính Mỹ cuối năm 2013, Nga đã đầu tư vào trái phiếu chính phủ Mỹ xấp xỉ 139 tỷ USD trên tổng số nợ 5,8 nghìn tỷ USD của Mỹ với các quốc gia khác./.

CTV Thùy Anh/VOV online
Theo Bloomberg
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.