Chuyên mục
Nga có thể hạn chế quá cảnh thực phẩm từ Ukraine và Belarus sang Kazakhstan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga có thể hạn chế quá cảnh thực phẩm từ Ukraine và Belarus sang Kazakhstan

Thứ sáu 31/10/2014 11:16 GMT + 7
Nga đang xem xét cấm quá cảnh thực phẩm sang Kazakhstan qua biên giới Belarus và Ukraine và chỉ cho phép qua các trạm kiểm tra của VPSS.

Công nhân làm việc tại một nhà máy sữa tại Minsk, Belarus.

Nga có thể hạn chế quá cảnh thực phẩm từ Belarus và Ukraine sang Kazakhstan do các nước này đang tìm cách vận chuyển thực phẩm bị cấm vào Nga, Cục trưởng Cục Kiểm dịch động, thực vật Liên bang Nga (VPSS) Sergei Dankvert cho biết hôm thứ Năm 30/10.

Đầu tháng 8, Nga đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu trái cây, rau xanh, thịt, gia cầm, thủy sản, sữa và sản phẩm từ sữa từ EU và một số nước khác trị giá khoảng 9 tỷ USD nhằm trả đũa đòn trừng phạt của phương Tây đối với Nga liên quan đến vấn đề Ukraine.

Ông Sergei Dankvert cho biết “Chúng tôi sẽ bàn về việc ngừng quá cảnh sản phẩm thực phẩm sang Kazakhstan qua biên giới Belarus và Ukraine và chỉ cho phép qua các trạm kiểm tra của VPSS”.

Nga, Belarus và Kazakhstan đã thiết lập khu vực thương mại tự do như một phần trong liên minh hải quan và chính quyền Minsk đã cam kết ngăn chặn thực phẩm bị cấm vận chuyển vào Nga.

VPSS mới đây đã công bố một trường hợp trong đó 8.000 tấn thịt - được ghi nhãn sai là có xuất xứ từ Brazil và nhập vào Kazakhstan - được cung cấp vào Nga thông qua Belarus, ông Dankvert cho hay.

VPSS cũng có thể cấm nhập khẩu thịt lợn từ Belarus do nghi ngờ bộc phát dịch sốt heo châu Phi. VPSS sẽ thảo luận vấn đề này tại phiên họp với Bộ Nông nghiệp Belarus hôm 30/10.

Nguồn: gafin.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.