Chuyên mục
Nga chặn nhiều lô rau quả châu Âu tuồn lậu qua biên giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chặn nhiều lô rau quả châu Âu tuồn lậu qua biên giới

Thứ sáu 22/08/2014 09:36 GMT + 7
Cơ quan Giám sát nông nghiệp Nga cho biết các nhân viên đã nhiều lần chặn được các chuyến hàng vận chuyển bất hợp pháp các sản phẩm rau quả từ châu Âu qua biên giới Belarus vào Nga.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet
 
Riêng tuần trước lực lượng chức năng Nga đã chặn một số xe tải chở 11 lô hàng lên đến hơn 93 tấn rau quả bị cấm nhập khẩu vào Nga có xuất xứ từ Ba Lan được vận chuyển qua Belarus để đưa vào Nga.
 
Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukasevich tuyên bố EU kêu gọi các nước không xuất khẩu hàng hóa sang Nga là một biện pháp nhằm giữ thị trường Nga cho các nhà sản xuất châu Âu sau khi Nga dỡ bỏ lệnh cấm. Ông khẳng định Nga sẽ tích cực phát triển quan hệ kinh tế thương mại với các đối tác, trước hết là châu Á và Mỹ LaTinh.
 
Liên quan tới tìm kiếm các nguồn cung thực phẩm mới, ngày 21/8, Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Nikolai Fedorov sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Serbia Snezana Bogosavlevich-Boskovich cho biết Serbia sẽ tăng đáng kể lượng phomát xuất khẩu sang Nga trong những tuần tới. Cũng tại cuộc hội đàm, Moskva bày tỏ mong muốn nhập khẩu của Serbia thêm các sản phẩm thịt và rau quả, trong khi chính quyền Belgrad mong muốn hợp tác với Nga trong lĩnh vực nông nghiệp và đảm bảo sẽ kiểm soát không để các sản phẩm của châu Âu bị Nga cấm nhập khẩu đi qua Serbia vào Nga.
 
Cùng ngày 21/8, các nhà sản xuất nông nghiệp Tây Ban Nha cảnh báo sẽ có hành động phản đối do các khoản hỗ trợ EU chưa bù đắp được những thiệt hại kinh tế của họ sau khi Nga cấm nhập khẩu sản phẩm.
 
Ủy ban châu Âu thông báo dành 125 triệu euro để bồi thường thiệt hại cho các nhà sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, điều này không những không làm yên lòng các nhà xuất khẩu, trái lại còn dấy lên làn sóng bất bình. Không chỉ các nhà sản xuất thiệt hại mà tỷ lệ thất nghiệp còn tăng cao và nếu EU không có biện pháp khẩn cấp, các nghiệp đoàn sẽ có hành động phản đối.
 
TTXVN/ Tin Tức
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.