Chuyên mục
Nga cấm nhập rau, quả từ Ba Lan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga cấm nhập rau, quả từ Ba Lan

Thứ năm 31/07/2014 10:07 GMT + 7
Trong động thái được giới phân tích cho là nhằm “trả miếng” trừng phạt của phương Tây, Nga hôm nay đã ra lệnh cấm nhập khẩu toàn bộ rau, quả từ Ba Lan.

Ảnh minh họa: nguồn Internet

“Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về toàn bộ rau, quả, như táo, lê, quả mộc qua, anh đào, cải bắp”, Alexei Alexeyenko, phát ngôn viên cơ quan kiểm tra nông nghiệp Nga cho hay cho biết với hãng tin Pháp AFP.

Lệnh cấm sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày mai 31/7.

Ông Alexeyenko cho biết Ba Lan đã liên tục vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của Nga và phủ nhận lo ngại cho rằng lệnh cấm mang động cơ chính trị.

Trong một tuyên bố riêng rẽ khác, cơ quan kiểm tra nông nghiệp Nga cho biết đã ghi nhận 916 vi phạm của các công ty Ba Lan đối với các yêu cầu quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm chỉ riêng trong năm 2013. Cơ quan này cũng cho biết rau củ Ba Lan thường nhiễm bẩn và chứa lượng thuốc sâu quá mức cho phép.

Giới quan sát phương Tây cho rằng chính phủ Nga thường dùng các lệnh cấm như vũ khí chính trị và nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu và Mỹ mới đây.

Ba Lan là thành viên của liên minh châu Âu và là một trong những nước ủng hộ tích cực cho chính sách thân phương Tây của Ukraine.

Nga trước đó đã cấm nhập khẩu rau, quả đã qua xử lý, sản phẩm sữa và khoai tây từ Ukraine.

Trong khi đó, Mỹ và châu Âu hôm qua đã nhất trí trừng phạt các ngành năng lượng, tài chính và vũ khí của Nga, trong động thái trừng phạt mạnh nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine bắt đầu. Mỹ và châu Âu đưa ra các lệnh trừng phạt mới trên vì cho rằng Nga vẫn tiếp tục hỗ trợ cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine.

Trung Anh
Theo AFP
Nguồn: danviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.