Chuyên mục
Nga bắt đầu xuất khẩu tấm pin mặt trời sang châu Âu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga bắt đầu xuất khẩu tấm pin mặt trời sang châu Âu

Thứ bảy 06/10/2018 10:17 GMT + 7
Nga đã bắt đầu xuất khẩu các tấm pin mặt trời sang châu Âu, hãng thông tấn TASS dẫn lời Thứ trưởng thứ nhất Bộ Năng lượng Liên bang Nga Alexey Texler cho biết.

Theo báo Công lý, chia sẻ với báo giới bên lề Tuần lễ Năng lượng Nga diễn ra ngày 5/10 (giờ Moscow), ông Alexey Texler khẳng định: “Chúng tôi đã bắt đầu giao các lô hàng xuất khẩu, chẳng hạn như từ nhà máy Novocheboksarsky, sang châu Âu",

Nga: Bắt đầu xuất khẩu tấm pin mặt trời sang châu Âu. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng thứ nhất Bộ Năng lượng Liên bang Nga, khối lượng các tấm pin mặt trời xuất khẩu hiện vẫn ở mức độ khiêm tốn.

"Chúng tôi hiện nay đang cho xuất xưởng hàng năm 200 tấm pin mặt trời 200MW, và việc sản xuất sẽ được mở rộng nhờ ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất. Thực ra chúng tôi không có nguồn lực nhà máy thật lớn, vì thế sản phẩm chủ yếu phục vụ nhu cầu thị trường nội địa để thực hiện Chương trình hỗ trợ sử dụng năng lượng tái tạo (DPM RES), ông Texler nói.

Diễn đàn quốc tế “Tuần lễ Năng lượng Nga 2018” diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 3 - 6/10 với hơn 60 phiên thảo luận, tập trung vào các vấn đề nóng về phát triển ngành năng lượng, các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường năng lượng, những nhiệm vụ, giải pháp ưu tiên để đảm bảo an ninh năng lượng và cạnh tranh lành mạnh trong bối cảnh thế giới đang có nhiều thay đổi.

Theo VOV, trước đó, chiều 3/10 (theo giờ Moscow) tại Trung tâm Triển lãm "Manez" ở thủ đô Moscow đã diễn ra phiên họp toàn thể của Diễn đàn quốc tế “Tuần lễ năng lượng Nga” với chủ đề: “Phát triển năng lượng bền vững trong một thế giới đang thay đổi”. Gần 6.000 đại biểu từ hơn 70 nước đã tham dự và thảo luận về thực trạng, xu hướng và giải pháp nhằm đảm bảo an ninh năng lượng toàn cầu và phát triển năng lượng bền vững.

Các đại biểu tham dự phiên họp toàn thể của Diễn đàn quốc tế “Tuần lễ năng lượng Nga” là các đại diện chính giới và doanh nghiệp từ châu Âu (Áo, Anh, Đức, Pháp, Phần Lan, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Áo), Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước khác. 

Tham dự và phát biểu tại phiên họp toàn thể, Tổng thống Nga V. Putin khẳng định vai trò quan trọng của Nga trên thị trường năng lượng toàn cầu, là cường quốc năng lượng hàng đầu thế giới, một trong những nước dẫn đầu trong việc khai thác và xuất khẩu dầu khí, cũng như sản xuất điện và khai thác than. Tuy nhiên, Nga cũng là quốc gia có trách nhiệm đối với cộng đồng quốc tế và sẽ cùng với các nước khác xây dựng một không gian năng lượng chung và một tương lai năng lượng chung cho toàn cầu.

Phương Nhi (Tổng hợp)
Nguồn: thuonghieuvaphapluat.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.