Chuyên mục
Nga ban hành luật đáp trả các biện pháp trừng phạt của nước ngoài
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga ban hành luật đáp trả các biện pháp trừng phạt của nước ngoài

Thứ hai 04/06/2018 15:33 GMT + 7
Ngày 4/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành thành luật về các biện pháp đáp trả chính sách chống Nga, một bước đi nhằm đáp lại việc Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung với nước này hồi tháng 4 vừa qua.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: THX/TTXVN

Theo luật mới, Tổng thống Nga sẽ có quyền chấm dứt quan hệ ngoại giao với các nước "không thân thiện" với Moskva, cũng như cấm các hoạt động trao đổi hàng hóa với các nước này. 

Luật cũng bao gồm biện pháp hạn chế nhập các thiết bị công nghệ và chương trình máy tính, dược phẩm, sản phẩm cồn, thuốc lá và nông sản từ các nước áp dụng biện pháp trừng phạt chống Nga, có thể tăng phí dịch vụ không lưu đối với các máy bay vận tải của các nước này.

Nga cũng sẽ hạn chế hợp tác trong lĩnh vực nguyên tử và chế tạo máy bay, động cơ tên lửa với Mỹ và các tổ chức nằm trong quyền tài phán của Mỹ, cấm Mỹ tham gia cổ phần hóa các công ty nhà nước của Nga, đồng thời hạn chế công dân Mỹ và các nước phương Tây, trong đó có các chuyên gia trình độ cao, làm việc ở Nga. 

Trước đó, các nghị sĩ thuộc Đuma quốc gia (Hạ viện) Nga đã đề xuất dự thảo luật này ngày 13/4 nhằm đáp trả chính sách chống Nga của Mỹ và các nước theo Mỹ áp dụng biện pháp trừng phạt chống Nga. 

Do các cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine, Syria..., từ năm 2014 đến nay, chính quyền Mỹ cùng nhiều nước đồng minh phương Tây liên tục áp đặt các biện pháp trừng phạt các cá nhân và tập thể Nga. 

Hồi đầu tháng 4 vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ đã thông báo quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với 38 cá nhân và thực thể của Nga với lý do những đối tượng này có các hành động mà Washington cho là phá hoại nền dân chủ phương Tây. Nga đã ngay lập tức chỉ trích đây là quyết định vô căn cứ, thiếu thiện chí và vô ích.
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.