Chuyên mục
Nga: 3 ngân hàng bị đình chỉ hoạt động
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: 3 ngân hàng bị đình chỉ hoạt động

Thứ tư 05/03/2014 10:31 GMT + 7
Hôm nay 5-3 Ngân hàng Trung ương  Nga thu hồi giấy phép của một số tổ chức tín dụng: Ngân hàng thương mại phát triển xã hội "Dagestan" (Makhachkala), ngân hàng Phát triển Kinh doanh (Kemerovo) và Ngân hàng "Monolit" (Moskva).

 
Ngân hàng "Monolit"- Moskva 

Theo giải thích trong thông cáo báo chí của cơ quan quản lý, ngân hàng ở Kemerovo bị đình chỉ hoạt động là do không tuân thủ quy định của pháp luật trong lĩnh vực chống rửa tiền. Tổ chức tín dụng này đã tham gia một số giao dịch đáng ngờ với tổng số tiền vượt quá 4,5 tỷ rúp.

Ngân hàng Trung ương Nga thu hồi giấy phép của Ngân hàng Thương mại Phát triển xã hội Dagestan ở Makhachkala, vì lý do ngân hàng này liên tục không gửi thông tin về giao dịch,  khách hàng theo yêu cầu của cơ quan thanh tra, đồng thời đã tham gia vào các giao dịch rút tiền mặt đáng nghi ngờ, tổng khối lượng của giao dịch đó vào năm 2013 lên tới hơn 1,6 tỷ rúp.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương thu hồi giấy phép của các ngân hàng Monolit ở Moskva: trong tháng 1 năm 2014 ngân hàng này huy động một khoản tiền gửi kỷ lục, sau đó hoàn toàn ngừng phát hành tiền mặt với lý do thiếu tiền tại các chi nhánh. Quyết định thu hồi giấy phép của  ngân hàng Monolit là do tổ chức tính dụng này đã vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, cũng như không có khả năng đáp ứng các yêu sách của chủ nợ và người gửi tiền. Ngân hàng  Monolith trong năm 2013 được xếp thứ  246 trong bảng xếp hạng tài sản các ngân hàng ở Nga của "Interfax - CEA" và có tham gia hệ thống bảo hiểm tiền gửi.

Trong thời gian gần đây, Ngân hàng Trung ương Nga liên tục tước giấy phép của một số ngân hàng, tổ chức tín dụng không chỉ nhằm tăng cường phòng chống hoạt động rửa tiền, mà còn để “làm sạch” hệ thống ngân hàng ở Nga.

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax-russia.ru/main.asp?id=478497
http://www.firstnews.ru/news/id649763-tsb-otozval-litsenziyu-u-trekh-bankov/
Nguồn: interfax.ru, firstnews.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.